#เครือข่ายทหารผ่านศึก-#กองหนุนเมืองล้านนา ประกาศจุดยืน..หนุน “#ลุงตู่อยู่ต่อ” เป็นนายกอีกสมัย ลั่นพร้อมสู้คนจ้องยุบหน่วยทหาร หรือ ยุบบำเหน็จบำนาญทหาร รวมถึงจะทำลายชาติ ศาสนา พระมหกษัตริย์

Last updated: 5 พ.ค. 2566  |  5753 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#เครือข่ายทหารผ่านศึก-#กองหนุนเมืองล้านนา ประกาศจุดยืน..หนุน “#ลุงตู่อยู่ต่อ” เป็นนายกอีกสมัย ลั่นพร้อมสู้คนจ้องยุบหน่วยทหาร หรือ ยุบบำเหน็จบำนาญทหาร รวมถึงจะทำลายชาติ ศาสนา พระมหกษัตริย์

ที่โรงแรมรีเจ้นท์ ลอด์จ ลำปาง พลอากาศตรีณัฎฐอรรจน์ ถวิลหวัง อนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา พร้อมคณะที่ปรึกษาฯ ได้เดินทางมารับฟังปัญหาและข้อเรียกร้องของนายกสมาคมทหารกองหนุน17 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้เข้าร่วมประชุมเสวนาและรับข้อมูลเกี่ยวกับการจัดองค์กรของสมาคมทหารผ่านศึกและสมาคมทหารกองหนนที่ใช้เรียกขานกันในปัจุบัน โดยใช้หัวข้อว่า “รวมพลคนผ่านศึกและกองหนุนเมืองล้านนา” โดยมีพันเอกเด็ดดวง ณ ลำปาง ประธานที่ปรึกษาสมาคมทหารกองหนุนจังหวัดลำปาง กล่าวว่าในวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ผู้หลักผู้ใหย่ได้เดินทางมารับฟังปัญหา และทราบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้นำไปพิจารณาช่วยเหลือทหารกองหนุนหรืออดีตผู้รับใช้ชาติด้วยความเสียสละความสุขส่วนตัวมาเป็นเวลา2ปี อยากให้รัฐเข้ามาช่วยเหลือและดูแลด้านสวัสดิการ ซึ่งทหารกองหนุนมีทั้ส่วนทหารกองหนุนที่ผ่านศึก ในส่วนนี้มีสวัสดิการรองรับอยู่แล้ว ส่วนทหารกองหนุนทั่วไปก็อยากให้ช่วยดูแลสวัสดิการอย่างน้อยได้รับครึ่งหนึ่งของทหารผ่านศึก


ทางด้านนายกสมาคมสมาพันธ์ทหารผ่านศึกภาคเหนือ อยากให้รัฐได้ให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่ทหารกองหนุน รวมถคงขจัดความซ้ำซ้อนของการจัดตั้งองค์กร คือสมาคมฯ ซึ่งที่ผ่านมามีการตั้งเครือข่ายมาซ้ำซ้อนและการบริหารจัดการก็ไม่สามารถทำได้ด้วยตนเองทั้งๆที่เป็นนิติบุคคล รวมถึงอยากให้ดูแลด้านสวัสดิการและความเป็นอยู่ของทหารกองหนุนและทหารผ่านศึกทุกคน


ทั้งนี้พันเอกเด็ดดวง ณ ลำปาง ได้กล่าวว่าภายหลังผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของเครือข่ายทหารกองหนุนจะสันบสนุนใครเป็นนายก พันเอกเด็ดดวง กล่าวว่าขณะนี้เครือข่ายทหารกองหนุนของจังหวัดลำปางมีประมาณ 14,000-15,000 คน ทั่วประเทศมีประมาณ 5-6 ล้านคน ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกฯอีกหนึ่งสมัย ส่วนมีบางคนที่ต้องการจะยุบหน่วยทหาร หรือ ยุบบำเหน็จบำนาญทหาร รวมถึงจะทำลายชาติ ศาสนา พระมหกษัตริย์ เครือข่ายทหารกองหนุนและทหารผ่านศึกทุกคนพร้อมสู้และปกป้องให้ถึงที่สุดไม่เชื่อก็ลองดู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้