ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

Last updated: 7 พ.ค. 2566  |  11726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

ที่หอประชุมจันทร์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งกลาง นอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่3 จังหวัดลำปาง ก่อนเปิดหีบบัตรให้ประชาชนมาลงคะแนนในเวลา 08.00 น. ประชาชนได้ทยอยมาตรวจสอบรายชื่อ ลำดับหมายเลข และชุดที่ ก่อนจะเข้าไปในภายในอาคาร เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง

โดยบริเวณด้านหน้าหอประชุม เจ้าหน้าที่ได้ติดรายชื่อของผู้มีสิทธิทั้งในจังหวัดลำปาง และ ต่างจังหวัด ให้ประชาชนได้มาตรวจสอบรายชื่ออีกครั้ง หลังได้ลงทะเบียนทางแอพพิเคชั่นไปแล้ว โดยจะมีนักศึกษาวิชาทหาร หรือ ร.ด.จิตอาสา มาคอยอำนวยความสะดวกและช่วยตรวจสอบรายชื่อให้กับประชาชน


เมื่อถึงเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดกล่องลงคะแนนซึ่งเป็นพลาสติกสีใสเพื่อให้ดูว่าภายในกล่องว่างเปล่าก่อนที่จะปิดกล่องและใช้เคเบิ้ลไทร์มัดรัดฝากล่อง ก่อนที่จะให้ประชาชนเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยมีการแบ่งออกเป็นชุด ระบุพื้นที่ที่ใช้สิทธิ จากนั้นก็ให้ประชาชนนำบัตรประชาชนไปแสดงต่อ จนท.ประจำหน่วย เพื่อรับซองใส่บัตรรเลือกตั้ง 1 ซอง และเซ็นต์ชื่อบัตรเลือกตั้งอีก 2 ใบ คือ ใบสีม่วง และ สีเขียว จากนั้นก็เข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งและพับบัตรที่กากบาทเลือกทั้งสองใบใส่ในซองและปิดวองด้วยเทปกาว ก่อนที่จะนำมาส่งให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่หน้ากล่องเลือกตั้ง เพื่อให้ จนท.เซ็นต์ชื่อกำกับพร้อมติดสติ๊กเกอร์ทับบนชื่ออีกครั้งและส่งซองให้กับผู้มีสิทธิหย่อนลงในกล่อง เป็นอันเสร็จขั้นตอนการไปใช้สิทธิ


สำหรับจังหวัดลำปาง ได้จัดสถานที่เลือกตั้งล่วงไว้ 2 ส่วนคือ สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง มี 4 จุด คือ หอประชุมอำเภอเมืองลำปาง มีผู้ลงทะเบียน 16 คน  หอประชุมอำเภอแจ้ห่ม  มีผู้ลงทะเบียน 5 คน หอประชุมอำเภอแม่เมาะ  มีผู้ลงทะเบียน 11 คน และ หอประชุมอำเภอสบปราบ  มีผู้ลงทะเบียน 20 คน

สถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง มี 4 จุด คือ อาคารโรงอาหาร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง มีผู้ลงทะเบียน  3,633 คน  หอประชุมอำเภอแจ้ห่ม มีผู้ลงทะเบียน 368 คน หอประชุมจันทร์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง มีผู้งทะเบียน 4,070 คน มากที่สุด และ หอประชุมอำเภอสบปราบ มีผู้ลงทะเบียน 416 คน   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้