ผบช.ภ.5 สั่งปูพรมค้นน้องปิงปอง ทางครอบครัวไปทรงเจ้าบอกยังอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุตามหาย่างเข้าวันที่6ยังไร้วี่แวว

Last updated: 12 พ.ค. 2566  |  15477 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผบช.ภ.5 สั่งปูพรมค้นน้องปิงปอง ทางครอบครัวไปทรงเจ้าบอกยังอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุตามหาย่างเข้าวันที่6ยังไร้วี่แวว

วันนี้ ( 12 พ.ค.) หลังจากทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดย พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้ประชุมที่ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ให้เร่งคลี่คลายคดีน้องปิงปอง อายุ 16 ปี เพื่อนสาวนายเบน หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ  วัย 17 ปี  ที่ถูกฆ่าและเอาศพมาทิ้งป่าละเมาะข้างถนน สายบ้านทาน-สบปราบ บ้านแม่ทาน ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง และมีคนเก้บขยะไปพบศพเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ส่วนน้องปิงปองที่ออกจากบ้านไปพร้อมกับนายเบนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6ได้หายตัวไป ไม่มีใครติดต่อได้และวันนี้ย่างเข้าวันที่ 6 แล้ว แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมมือฆ่าโหด คือนายชัยวัฒน์ อายุ 44 ปี ได้แล้ว เจ้าตัวรับสารภาพว่าฆ่านายเบนจริง สาเหตุเกี่ยวกับการหักหลังธุรกิจผิดกฎหมาย(ยาเสพติด) แต่ไม่ยอมปริปากว่าน้องปิงปองอยู่ที่ไหน โดยปฎิเสธว่าไม่เห็น


ทางพล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปริญญา ชัยวาวา  ผกก.กก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ นปพ.ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ อีกครั้ง โดยให้เดินเท้าปูพรมตั้งแต่จุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง

โดยชุด นปพ.เมื่อมาถึงในพื้นที่ ได้ทำพิธีจุดธูป หมากกำ พลูใบ เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่ เจ้าป่า เจ้าเขา เพื่อขอเข้าพื้นที่และขอให้ช่วยเปิดทางเพื่อให้พบค้นหาน้องปิงปองเจอโดยเร็ว โดยมีญาติพี่น้องของน้องปิงปอง ที่เดินทางมาในพื้นที่ร่วมออกตามหาน้องปิงปองก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินเข้าไปในป่า


นางรวงทอง อินทร์ตา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 1 ในทีมค้นหา และเป็นญาติของน้องปิงปอง เปิดเผยว่าวันนี้ ได้พากันออกมาตามหาน้องปิงปองส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องกัน ก่อนหน้านี้ทางญาติเป็นห่วงน้องปิงปองมาก พยายามไปถามคนทรงเจ้าเข้าทรงหลายที่ บอกว่าน้องอยู่บริเวณคอกวัวใกล้กับสระน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ ตนกับญาติๆจึงพากันออกมาตามหาอยากให้เจอน้องไวๆไม่ว่าจะเจอน้องอยู่ในสภาพใดก็ตาม แต่สุดท้ายการค้นหาวันนี้ก็ยังไม่พบเบาะแส แต่เจ้าหน้าที่ยังคงปักหลักค้นหาต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้