#รถหาย เจ้าของรถเดือดร้อนหนัก-นำรถจำนำต่อดอกทุกเดือนสุดท้ายโอนเงินไถ่รถ-แต่รถหาย-โร่แจ้งความพบเหยื่ออีกหลายรายเจอแบบเดียวกัน

Last updated: 22 พ.ค. 2566  |  9276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#รถหาย เจ้าของรถเดือดร้อนหนัก-นำรถจำนำต่อดอกทุกเดือนสุดท้ายโอนเงินไถ่รถ-แต่รถหาย-โร่แจ้งความพบเหยื่ออีกหลายรายเจอแบบเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือเพื่อให้ตามหารถหายคือ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ผก 1692 ลำปาง ซึ่งเจ้าของรถคือ น.ส.ภันธนมนท์ สุขใจ ชาว ต.สบปัาต อ.แม่เมาะ จ.ลำปางได้เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.ธนานพ กระเสาร์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา 

นส.ภันธนมนท์ ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2565 ตนเองได้นำรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ผก 1692 ลำปาง มาจำนำไว้กับ น.ส.ศศธร (ขอสงวนนามสกุล) ในวงเงิน 20,000 บาท โดยตนได้ส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าวให้กับ น.ส.ศศธร ที่บริเวณที่จอดรถห้างบิ๊กซีลำปาง

จากนั้นก็ได้จ่ายดอกเบี้ยค่าจำนำรถให้กับ น.ส.ศศธรฯ มาโดยตลอด และเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2565 ตนเองต้องการไถ่รถคืน แต่ก้ไม่สามารถติดต่อ น.ส.ศศธรฯ ได้ จนกระทั่งประมาณเดือนมกราคม 2566 สามารถติดต่อ น.ส.ศศธรฯ ได้ จึงได้แจ้ง น.ส.ศศธร เพื่อขอไถ่นถ ซึ่ง น.ส.ศศธรฯได้ให้ตนเองโอนเงินค่าไถ่รถไปให้ก่อน วันที่ 16 ก.พ. 2566 ตนเองจึงได้ให้บุตรสาวโอนเงินให้น.ส.ศศธรฯจนครบตามจำนวน

แต่หลังจากโอนเงินค่าไถ่รถให้แล้ว น.ส.ศศธร ก็ไม่นำรถมาคืยตนเองและบ่ายเบียงมาตลอด ซึ่งตนเองพยายามติดตามทวงถามเรื่อยมา แต่ก็ยังไม่ได้รถคืน ซึ่งตนเองเชื่อว่า น.ส.ศศธรฯ จะนำรถไปจำนำหรือขายต่อคนอื่นไปแล้วจึงรีบเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ตำรวจได้ติดตามรถและดำเนินคดีกับ น.ส.ศศธรในข้อหายักยอกทรัพย์ โดยให้ดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุดต่อไป


ทั้งนี้ น.ส.ศศธร ได้บอกอีกว่าหลังจากที่ตนเองไปให้ปากคำกับ จนท.ตำรวจ ก็ทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆอีก ไม่เฉพาะตนเองที่นำรถไปจำนำกับ น.ส.ศศธร แล้วรถหาย ซึ่งก็มีการมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เช่นเดียวกัน ซึ่งตนเองทราบมาจากผู้เสียหายรายอื่นว่า น.ส.ศศธร มีคนมีสีคอยหนุนหลังอยู่จึงไม่เกรงกลัวกฎหมายแม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อให้นำรถมาคืนแต่ก็ยังเงียบกริบเช่นเดิม

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวตามภาพขอแจ้งแบะแสทางช่องข่าว เพื่อประสานเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามรถและตัวผู้กระทำผิดต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้