คนลำปางทุกเพศวัยกว่าหนึ่งพันคนพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันฉัตรมงคล4พฤษภาคม2566

Last updated: 27 พ.ค. 2566  |  866 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนลำปางทุกเพศวัยกว่าหนึ่งพันคนพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองเดินวิ่งเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันฉัตรมงคล4พฤษภาคม2566

ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองกระทิง อ.เมือง จ.ลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬาและประชาชนทั่วไปทุกเพศวัย ประมาณ 1,500 คน ที่เข้าร่วมโครงการเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พ.ค.2566 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา และประชาชนทั่วไปต่างสวมเสื้อสีเหลืองซึ่งส่วนใหญ่จะมีการสกรีนคำว่า “ลำปางรักในหลวง” ที่หน้าอกเสื้อเข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้แบ่งประเภทการเดิน-วิ่ง เป็น 2 ประเภท คือ เดิน - วิ่ง รอบสวนสาธารณะหนองกระทิงรอบเล็ก ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร และ เดิน-วิ่งรอบสวนสาธารณะรอบใหญ่ ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร โดยก่อนจะปล่อยตัวได้มีการอบอุ่นรางกายโดยวิทยากรจากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง มาเป็นผู้นำเต้น จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้เปิดกรวยกระทงธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับ ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ประธานกล่าวเปิดงาน และร่วมกับหัวหน้าส่วนปล่อยตัวนักวิ่งระยะทาง 2.5 เมตรเป็นรายการแรก และต่อด้วยระยะทาง 1.8 กิโลเมตร

วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชกรณียกิจด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายจะได้นำเข้ามูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นทุนในการช่วยเหลือเด็ก เยาวชน และประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถพึ่งพาตนเองได้

และด้วยวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เป็นวันฉัตรมงคล ซึ่งเป็นวันสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี  ซึ่งหลังจากเสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติ และดำรงพระอิสริยยศ “พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว” ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจหลายด้าน โดยด้านการศึกษาทรงเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา พระราชทานพระราชทรัพย์ร่วมสนับสนุนก่อตั้งโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร และทรงรับโรงเรียนไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระราชทานวัสดุอุปกรณ์การศึกษาที่ทันสมัย และมอบทุนช่วยเหลือเยาวชนที่เรียนดี ขยันหมั่นเพียร ประพฤติดี มีคุณธรรม และฐานะยากจนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเด็กและเยาวชนยังขาดโอกาสทางการศึกษาเป็นจำนวนมาก กระทรวงมหาดไทย จึงได้จัดโครงการเดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2566 ในห้วงเดือนพฤษภาคม2566 ขึ้นทั่วประเทศ   

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้