จับอีก!!! จนท.สนธิกำลังกวาดล้าง ร้านจำหน่าย บุหรี่ไฟฟ้า รวบแล้ว2 ร้าน ยึดบุหรี่พร้อมอุกรณ์ได้กว่า 3,000 ชิ้น

Last updated: 5 ก.ค. 2566  |  767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับอีก!!! จนท.สนธิกำลังกวาดล้าง ร้านจำหน่าย บุหรี่ไฟฟ้า รวบแล้ว2 ร้าน ยึดบุหรี่พร้อมอุกรณ์ได้กว่า 3,000 ชิ้น

ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ ร่วมตำรวจสอบสวนกลาง CIB ตร.กก.4บก.ปทศ.พร้อมหน่วยในพื้นที่ บุกเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ วางขายโจ๋งครึ่ม ทั้งหัวพอต พร้อมน้ำยาเติม กว่า 1,000 ชิ้น ย่าน ม.ดังเมืองลำปาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 (กก.ตชด.ที่ 33) โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก.ตชด.33 จัดกำลังประสานงานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก.4 บก.ปทส.) โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์  ผบก.ปทส. สั่งการเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร  เข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงข้ามทางเข้าหมู่บ้านเวียงบัว  ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง หลังได้รับร้องเรียนว่าที่ร้านดังกล่าวจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย  เบื้องต้นพบนายธนศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปางชาย 1 ราย แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน   

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในร้านพบมีการวางขายบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง  หัวพอต และน้ำยาเติมกลิ่นต่างๆอย่างเปิดเผย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าการขายบุหรี่ไฟฟ้า มีความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค  (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ.2562  การฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 56  โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท  โดยทางผู้ดูแลร้านได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพและวีดีโอไว้ทั้งหมด  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลาง และนำตัวผู้ดูแลร้านมาทำการสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร  อ.เมืองลำปาง

จากการตรวจนับของกลางที่ยึดได้รวมประมาณ 1,000 ชิ้นโดยจำหน่ายหลายราคา เริ่มต้นที่ 100 บาทไปจนถึง 500 บาท ผู้ดูแลร้าน เผยว่า  ตนเองเพียงแต่รับจ้างมาเฝ้าร้านและขายของช่วงกลางวันเท่านั้น เพราะช่วงเย็นต้องไปทำงานที่อื่น จะมีคนสับเปลี่ยนมาเฝ้าแทน ซึ่งไม่ทราบว่าเปิดร้านมานานหรือยัง ส่วนตนได้มาทำงานที่นี่เดือนที่ 2 แล้ว  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ สคบ.ลำปาง ร่วมตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค  (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ.2562   และรอตรวจสอบว่าสินค้ามีการนำเข้าแบบผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมกันนี้จะได้ติดตามตัวเจ้าของร้านมาให้ปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

สำหรับการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ซึ่งสามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก  โดยในครั้งแรกทำการจับกุมตรวจยึดย่านศรีชุม อ.เมืองลำปาง ตรวจยึดได้สินค้ามากกว่า 3,000 ชิ้น ซึ่งร้านแห่งนี้ถือเป็นสาขาที่2ของผู้นำเข้ารายใหญ่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้