ร้านจำหน่ายอาหารทะเลคึกคักสั่งเพิ่ม10เท่าตัวรองรับลูกค้าแห่ซื้อฉลองปีใหม่

Last updated: 29 ธ.ค. 2562  |  2382 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านจำหน่ายอาหารทะเลคึกคักสั่งเพิ่ม10เท่าตัวรองรับลูกค้าแห่ซื้อฉลองปีใหม่

ร้านจำหน่ายอาหารทะเลคึกคักคนแห่ซื้อตุนเลี้ยงปีใหม่สั่งเพิ่ม10เท่าตัวจากปกติวันละ1คันเป็น10คันเตรียมขายวันสิ้นปี  

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจที่ร้านค้าต่างๆ ในเขตตัว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งใกล้ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  พบว่าส่วนใหญ่เริ่มปิด แต่ที่ร้านจำหน่ายอาหารทะเลปรากฎว่ามีประชาชนมาเลือกซื้ออาหารทะเล กันจำนวนมาก  โดยอาหารทะเลสดส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยม คือ กุ้ง ปลาหมึก หอยแครง  โดย  วันนี้ยังคงเป็นวันหยุดในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และยังเป็นวันหยุดพักผ่อน ช่วงปลายปีของใครหลายๆคน และกลับมาอยู่กับครอบครัว ในช่วงของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ต่างออกมาหาซื้ออาหารทะเลสดเพื่อนำไปเตรียมทำอาหารในค่ำคืนนี้เลี้ยงฉลองวันหยุดยาวในช่วงของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563  กับครอบครัว 

ที่ร้านสนองซีฟู้ด เป็นร้านขายอาหารทะเลชื่อดังของลำปาง ตั้งอยู่บริเวณก่อนถึงหลักกิโลเมตรยักษ์ ติด ถนนพหลโยธิน  ตาก – ลำปาง  ขาเข้าเมืองลำปาง  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าของร้าน  เจ๊สนอง บอกว่าบรรยากาศ การค้าขาย อาหารทะเล ช่วงนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากแห่มาซื้ออาหารทะเล ตั้งแต่เช้าถึงแม้ว่าอาหารทะเลจะปรับราคาขึ้นก็ตาม แต่ประชาชนก็ยังเดินทางเข้ามาซื้อกันอย่างต่อเนื่องเพราะต้องการซื้อ อาหารทะเลไปทำกินสังสรรคกับครอบครัว และยังซื้อไปทานเวลาไปเที่ยวบนภูเขา หรือไปกางเต้นท์ ตามสถานที่ต่างๆได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเริ่มคึกคัเป็นอย่างมาก  เจ้าของร้านยังบอกอีก ขณะนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10 เท่าตัว  ปกติจะสั่งสินค้ามาขายวันละ 1 คันรถ แต่ช่วงนี้ ต้อง สั่งเพิ่มเป็นวันละ 10 คัน รถ /วัน ปีนี้ก็ถือว่าคึกคักขายดีกว่าปีที่ผ่านมา  โดย ในวันที่  31  ธันวาคม ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปี  ต้องเตรียม สินค้า อาหารทะเลทุกอย่าง มาเตรียมไว้มากกว่า  10  เท่าตัว  เพื่อรองรับลุกค้าที่จะมาซื้อ

  ส่วนสินค้าที่จำหน่ายมากที่สุด ก็คงยังเป็น กุ้งแม่น้ำ (จะเอาไปเผา) กุ้งแชบ้วย  ปลาหมึกสด หอยแครง ปู ปลา  โดยสอบถามชาวบ้านบางรายบอกว่า ต้องการนำไปย่าง เป็นอาหารมื้อเย็น วันนี้  เพื่อเลี้ยงฉลองในช่วงวันหยุดยาว ช่วงส่งท้ายปีกับครอบครัว ซึ่งถือว่าจะดีกว่าชวนกันไปกินอาหารนอกบ้าน หรือไปกินตามห้างสรรพสินค้าต่างๆและอยู่บ้านกินอย่างเต็มที่ และประหยัดเงินด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้