ชาวบ้านหนองสง เดือนร้อนหลังถูกปิดทาง ผู้เฒ่าผู้แก่ ผู้ป่วย ต้องมุดรั้วเข้าออกบ้าน ร้องสื่อ-หน่วยงานช่วย เอกชนไม่พอใจร้องเทศบาลไล่ที่ชาวบ้านซ้ำ ขณะที่ปลัดนำกำลังเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงของพื้นที่ทั้งหมดและดูความเดือดร้อนชาวบ้านเป็นการด่วน

Last updated: 29 เม.ย 2567  |  384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านหนองสง เดือนร้อนหลังถูกปิดทาง ผู้เฒ่าผู้แก่ ผู้ป่วย ต้องมุดรั้วเข้าออกบ้าน ร้องสื่อ-หน่วยงานช่วย เอกชนไม่พอใจร้องเทศบาลไล่ที่ชาวบ้านซ้ำ ขณะที่ปลัดนำกำลังเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงของพื้นที่ทั้งหมดและดูความเดือดร้อนชาวบ้านเป็นการด่วน


 เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลนครลำปางกว่า 20 คน นำโดยนายรุ่ง ศรีโพธิ์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง พร้อมด้วย นิติกร  ฝ่ายกองช่าง กองสาธารณสุข สวัสดิการ  เทศกิจ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ชุมชนหนองสง ที่กำลังเป็นข่าวชาวบ้านเดือดร้อนผู้เฒ่าผู้แก่ ผู้ป่วยต้องเจาะรั้วมุกเข้าออกบ้านเพราะถูกเอกชนที่ซื้อที่ดินอ้างมีโฉนดแล้วก่อกำแพงปิดทางสาธารณะเข้าออกของชุมชน ทำให้ชาวบ้านต้องร้องเรียนผู้สื่อข่าวและเข้าขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า


 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงชาวบ้านถึงกับตกใจเพราะไม่ทราบว่า จนท.มาทำอะไรกันจำนวนมากมาย เพราะก่อนหน้านั้นที่ชาวบ้านร้องเรียนเรื่องเดือดร้อนเพราะถูกปิดทาง มี จนท.มาตรวจสอบเพียง 3-4 คนเท่านั้น  ทางด้านนางสาวอมลยา เจนตวนิชย์ สท.และรองประธานสภาฯ พร้อมด้วย นางรัญจวน คำพิชัย สท.เขต2 ได้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังและทำความเข้าใจระหว่างหน่วยงานกับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย หลังชาวบ้านสงสัยว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาทำอะไรกันมากมายในวันนี้ ซึ่งก็ได้บอกกับชาวบ้านว่าไม่ต้องตกใจ วันนี้ ทางเจ้าหน้นาที่มาเพียงตรวจสอบตามหน้าที่ เพราะเอกชน ซึ่งเป็นคู่กรณีของชาวบ้าน ที่ปิดทางเข้าออกชาวบ้าน ทำหนังสือร้องไปที่เทศบาลเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ที่ชาวบ้านอยู่อาศัยในตอนนี้ว่าบุกรุกพื้นที่สาธารณะ และต้องการให้ขับไล่ชาวบ้านออกจากพื้นที่  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ตามหน้าที่ก่อน  รวมถึงมาตรวจสอบเรื่องความเดือดร้อนที่ชาวบ้านที่กำลังได้รับด้วย ก่อนที่จะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอื่นๆเพิ่มเติม เพราะ จนท.ส่วนใหญ่ก็ไม่ทราบว่าพื้นที่แห่งนี้เรียกว่า “หนองสง”  แต่รู้ว่าชาวบ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้มานานเท่านั้น ซึ่งก็จะได้ตรวจสอบข้อมูลเรื่องพื้นที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป


สำหรับการตรวจสอบพื้นที่วันนี้ทาง จนท.ก็ได้มีการวัดเส้นทางเข้าออก ซึ่งจะมีทางเชื่อมเข้าในชุมชน ซึ่งทางออกถนนดวงรัตน์มีความกว้างประมาณ 1.2 เมตร เดินผ่านได้ รถ จยย. . รถจักรยาน ผ่านได้ แต่รถพ่วงขึ้นไปผ่านไม่ได้ และจะมีระยะทางเดินไกลมากจากบ้านหลังสุดท้ายซึ่งมีผู้สูงอายุอาศัย ส่วนทางที่เชื่อมไปออกถนนพหลโยธินถือว่ามีความกว้างเพียงพอที่จะให้รถยนต์ขนาดเล็กเข้าออกได้แต่ก็มาถูกปิดตาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้