รองอธิบดีขนส่งเดินสายตรวจการเดินทางกลับของประชาชนพบสายเหนือคึกคัก

Last updated: 30 ธ.ค. 2562  |  629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รองอธิบดีขนส่งเดินสายตรวจการเดินทางกลับของประชาชนพบสายเหนือคึกคัก

รองอธิบดีขนส่งเดินสายตรวจการเดินทางกลับและท่องเที่ยวของประชาชนพบสายเหนือคึกคัก ย้ำพนักงงานขับรถต้องพร้อมขณะที่ขนส่งยืนยันไม่มีคนตกค้างแน่นอน

วันนี้ ( 30 ธ.ค.62 ) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดี ฝ่ายปฎิบัติการ กรมการขนส่งทางบก ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการใช้บริการรถโดยสารประจำทางสาธารณะ ในช่วงเดินทางกลับเทศกาลปีใหม่ 2563 และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตั้งจุดตรวจ และจุดบริการของสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง บนถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง – ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขต อ.สบปราบ จ.ลำปาง  โดยมี นายอเนก ชัยพิริยพิทักษ์ ขนส่งจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ลำปาง ให้ข้อมูลการดำเนินงาน

โดยในวันนี้ประชาชนยังคงเดินทางเข้า และ ออกยัง จ.ลำปาง กับรถโดยสารประจำทางสาธารณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารลำปางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ยังพบรถในสายเหนือประชาชนมาใช้บริการกันอย่างคึกคัก เนื่องจากประชาชนยังคงเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดทางภาคเหนือตอนบนและบางส่วนก็เดินทางพาครอบครัวท่องเที่ยว ช่วงส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้มีการตรวจความพร้อมของผู้ขับขี่รถโดยสารทุกคัน ด้วยการตรวจเช็คชั่วโมงในการขับรถ และ ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายด้วยการเป่า รวมถึงการใช้สารเสพติด ตลอดจนการร่วมตรวจสอบสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติด กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีการตรวจเข้มในช่วงนี้ด้วย

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคนขับรถโดยสารมาตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ รวมกว่า 1,000 คน แล้ว ยังไม่พบว่า มีคนขับรถคนใดมีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายขณะขับรถ ซึ่งทุกคนมีความพร้อมในการขับรถโดยสารประจำทาง อย่างปลอดภัย ในช่วงเดินทางกลับเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้ นอกจากนนี้ยังไม่พบว่ามีการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายขึ้นรถโดยสารประจำทาง ซึ่งภาพรวมเรียบร้อยดี

ด้าน นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดี ฝ่ายปฎิบัติการ กรมการขนส่งทางบก ที่ออกตรวจเยี่ยมสถานีขนส่ง และจุดบริการประชาชนในจังหวัดทางภาคเหนือตอนบน เปิดเผยว่า ภาพรวมการเดินทางของประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทางยังไม่พบปัญหา ไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆเข้ามา ถึงการบริการที่ไม่สะดวก ซึ่งในวันนี้การเดินทางกลับเริ่มบางตาแล้ว จากประชาชนที่เร่งเดินทางกลับมาหลายวัน และคาดว่าสถานีขนส่งผู้โดยสารในแต่ละจังหวัดภาคเหนือตอนบน จะเริ่มคึกคัก และหนาแน่นอีกครั้งในวันขึ้นปีใหม่ คือ วันที่ 1 มกราคม 2563 ซึ่งทางสถานีขนส่งผู้โดยสาร และสำนักงานขนส่งจังหวัด ก็เตรียมพร้อมรับมือการเดินทางกลับอย่างเต็มที่โดยจะไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้