รวบได้แล้วโจรบาปตระเวนขโมยเงินในวัดหลายแห่งนำตัวมาทำแผนสารภาพนำเงินไปเสพยาบ้า

Last updated: 17 ม.ค. 2563  |  1060 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวบได้แล้วโจรบาปตระเวนขโมยเงินในวัดหลายแห่งนำตัวมาทำแผนสารภาพนำเงินไปเสพยาบ้า

บ่ายวันนี้ (วันที่  17  มกราคม  2563 ) ที่สำนักสงฆ์บ้านสันป่าตึง หมู่ที่ 8 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พ.ต.ต.สุรชาติ หมื่นตาบุตร  สารวัตรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวน สภ.เขลางค์นคร ได้นำตัวนายสิทธิพร หรือ เอก อุดเครือ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กฎ 3266 ลำปาง เสื้อคลุมกันหนาวมีหมวกสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีเขียวขี้ม้า กระเป๋าสะพายข้างสีม่วง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  หลังจากเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ได้รับแจ้งจาก พระนคร ฐิตคุโณ เจ้าสำนักสงฆ์สันป่าตึงว่า ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าศาลาปฏิบัติธรรมแล้วแอบเข้าไปขโมยเอาเงินในต้นผ้าป่า  ซึ่งทางวัดและคณะศรัทธา  ตั้งไว้ที่หน้าพระประธานภายในศาลาไป  จึงทำการเปิดกล้องวงจรปิดดูและพบคนร้ายเป็นชายผอมสูง อายุ  ประมาณ 30-40 ปี เดินทางเข้ามาบริเวณ ในโบสถ์ ของสำนักสงฆ์แล้วเข้ามาขโมยเงินที่ตั้งเป็นต้นผ้าป่าของวัดที่จะนำไปสร้างซุ้มประตูหน้าต่างของวิหารของสำนักสงฆ์สันป่าตึงไป ซึ่งจากการตรวจสอบรูปพรรณก้พบว่าน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุแกเงินในตู้บริจาคภายในวัดสุขสวัสดิ์ไปก่อนหน้านี้

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เขลางค์นคร ได้ทำการออกสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายตามรูปที่ปรากฎจากกล้องวงจรปิด       จึงทราบว่าผู้ต้องหาเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่เข้าไปก่อเหตุที่วัดสุขสวัสดิ์จึงเชิญตัวมาทำการสอบสวน 

จาการสอบสวนของเจ้าหน้าที่  ผู้ต้องหารับสารภาพว่า  ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในบริเวณสำนักสงฆ์โดยอ้างว่าน้ำมันรถจักรยานยนต์หมด จึงเข้าไปก่อเหตุขโมยเงินจากต้นผ้าป่าในวัดดังกล่าวจริง โดยได้เงินในต้นผ้าป่าไปเพียง 120 บาท และจากการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ผู้ต้องหาดังกล่าวยังเข้าไปก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ (เงิน) ในตู้บริจาควัดในโบสถ์วัดสุขสวัสดิ์ ฯ   กลางหมู่บ้าน สุขสวัสดิ์  ตำบลพระบาท เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาโดยได้เงินไป 500 บาท ด้วย ซึ่งผู้ต้องหาก็รับว่าเข้าไปขโมยเงินในตูบริจาคจริง เมื่อได้เงินแล้วจึงนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นครดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้