เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 นำคณะแพทย์ผลเสนารักษ์ กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 เข้าตรวจสุขภาพเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในจังหวัดลำปางหลังดับไฟนานร่วมเดือน

Last updated: 31 ม.ค. 2563  |  955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3  นำคณะแพทย์ผลเสนารักษ์  กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 เข้าตรวจสุขภาพเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในจังหวัดลำปางหลังดับไฟนานร่วมเดือน

วันนี้ที่ 31 มกราคม 2563 ที่ฐานปฏิบัติการเหยี่ยวไฟ ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พล.ต.วีรยุทธ  กวยะปาณิก เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 นายสิริภพ สระแก้ว จิตอาสา 904 พร้อมด้วย คณะแพทย์ผลเสนารักษ์  กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3  และคณะได้จัดกำลังพลเสารักษ์ นำโดย พ.อ.เอกพล พิพัฒน์คุโณปการ ผบ.พัน.สร.23 บชร.3 พร้อมเจ้าหน้าที่จากสถานพยาบาล จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมหน่วยทันตกรรมนำอุปกรณ์เครื่องไม้ในการตรวจรักษาสุขภาพ ตรวจโรคทั่วไป รวมไปถึงตรวจรักษาช่องปากและฟัน แก่กำลังพลเหยี่ยวไฟป่า ที่เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดกรมป่าไม้ ในพื้นที่ ภาคเหนือที่มาช่วยเหลือสนับสนุนในการดับไฟป่า กินนอนในพื้นที่ จังหวัดลำปางมาเกือบ 1 เดือน

นอกจากนี้ยังมีกำลังพล เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติในพื้นที่ จังหวัดลำปาง รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียงที่มาช่วยดับไฟป่าก็ได้ทยอยเดินทางมาตรวจร่างกาย พร้อมทั้งรับมอบยารักษาโรคต่างๆ เพื่อกลับไปดูแลเรื่องสุขภาพเพื่อที่จะได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัยต่อไป โดยกำลังพลส่วนใหญ่จะมีอาการเป็นไข้หวัดและแสบคอจมูกเท่านั้น ส่วนด้านอื่นๆยังปกติดี

ด้าน พล.ต.วีรยุทธ  กวยะปาณิก เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 กล่าวว่าการดำเนินงานแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันภาคเหนือ ปี 2563 ทุกภาคส่วนได้บูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกพื้นที่ ได้นำประชาชนจิตอาสาพระราชทานเข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาในทุกขั้นตอน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็น Single Command เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะแก้ปัญหาการเผาในพื้นที่โล่งทุกพื้นที่ ทั้งพื้นที่ป่า พื้นที่ทางการเกษตร พื้นที่ชุมชน รวมถึงพื้นที่ตลอด 2 ข้างทาง ไม่ให้ปริมาณฝุ่นละอองสูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน เพื่อสุขภาพที่ดี ของประชาชนในพื้นที่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้