ผู้ใหญ่บ้านดงสันเงินยืนยัน นักมวยลำปางตรวจสุขภาพแล้วไม่พบเชื้อโควิด19 เจ้าตัวเผยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกระแสข่าวลือ

Last updated: 18 มี.ค. 2563  |  2860 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ใหญ่บ้านดงสันเงินยืนยัน นักมวยลำปางตรวจสุขภาพแล้วไม่พบเชื้อโควิด19 เจ้าตัวเผยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกระแสข่าวลือ

จากกรณี การติดเชื้อโรคโควิด -19  จากพื้นที่เวทีมวยลุมพินี และ ยังมีสถานการณ์ เกี่ยวกับแมททธิว ดีน ดารานักแสดง  ติดเชื้อโรคโควิด-19     จนเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ ในเขตพื้นที่ จังหวัดลำปาง เนื่องจากการโพสต์ว่า มีนักมวย ชาวลำปางฉายาเพชรบุญชู  หรือ นายบุญชู ยาใจ นักกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตลำปาง   ได้ขึ้นชกในไฟต์เดียวกัน กับแมททธิว ที่เวทีลุมพินี และล่าสุดขณะนี้ได้เดินทางกลับมาที่จังหวัดลำปางแล้ว โดยขณะนี้ในกลุ่ม Line ของกลุ่มกรรมการบ้านดงสันเงิน เมืองลำปาง มีการ โพสต์ ข้อความ วิพากษ์วิจารณ์ ข่าวลือ บอกว่านักกีฬามวยของโรงเรียนกีฬาลำปาง ได้ ไปชกมวยที่เดียวกับแมทธิวตอนนี้เป็นไข้นอนอยู่โรงพยาบาล และมีข่าวลือว่าตอนนี้  โรงเรียนกีฬาลำปางนั้นสั่งปิดทำความสะอาดเรียบร้อยหมดแล้ว มีการปิดข่าวเงียบ และ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเรื่องร้ายแรงแบบนี้ ทำไมต้องปิดข่าวกันด้วยและมีการโต้ตอบ จากผู้ใหญ่บ้านหญิงบ้านดงสันเงินลำปางบอกว่า  ตอนนี้กำลังหาตัวอยู่และทราบแล้วว่านักมวยรายนี้ พักอยู่ในหมู่บ้าน แห่งหนึ่ง (พื้นที่ ต. ต้นธงชัย ) ในตัวเมืองลำปาง

อย่างไรก็ตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว  ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนางเพียรจิตร  บุญเป็ง ผู้ใหญ่ บ้านดงสันเงิน ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  โดยผู้ใหญ่บ้านได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนักกีฬา  วิทยาลัยพลศึกษาลำปาง หรือโรงเรียนกีฬาลำปาง ทราบว่า ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ของอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง ได้นำตัวนักมวยคนดังกล่าว ไปตรวจร่างกาย และตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้ว โดยมีใบรับรองแพทย์ระบุว่า  ผลการตรวจโรค โควิด 19  ของนักกีฬาชาวลำปาง รายนี้  ผลการตรวจออกมาไม่พบเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด  ซึ่งขณะนี้นายบุญชูก็ผ่านระยะเวลาเฝ้าระวัง14วันแล้วไม่พบว่ามีอาการหรือำบเชื้อแต่อย่างใด  ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวก็คือนายบุญชู  นักกีฬาชกมวย หรือ  ฉายาเพชรบุญชู ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากที่มีข่าวลือดังกล่าว จนทำให้วันนี้ นายบุญชู ได้มีการโพสต์ เฟสบุ้ค โชว์ใบรับรองแพทย์ว่าไม่ได้ติดเชื้อดังกล่าว 

นางเพียรจิตร ผู้ใหญ่บ้าน ก็บอกว่าขอให้ประชาชนอย่าแตกตื่นตระหนกตกใจ  เพราะว่า ได้ทำการตรวจสอบและ ตรวจร่างกายออกมาแล้ว  ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19  แต่อย่างใด   ซึ่งอย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนกีฬา จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสนามมวยซึ่งมีการฝึกซ้อมเป็นประจำ  เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเข้าทำความสะอาด ด้วยยาฆ่าเชื้อโรค อีกครั้งหนึ่งในวันนี้  และบรรยากาศนั้นก็ยังคงเป็นอย่างเงียบเหงา เพราะอยู่ในช่วงของการปิดภาคเรียน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้