เจ้าของโรงงานรับซื้อของเก่านำวัสดุที่เหลือใช้ประดิษฐ์เป็นอุปกรณ์ลำเลียงผู้ป่วยป้องกันโควิด -19 มอบรพ.ลำปาง

Last updated: 25 มี.ค. 2563  |  983 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าของโรงงานรับซื้อของเก่านำวัสดุที่เหลือใช้ประดิษฐ์เป็นอุปกรณ์ลำเลียงผู้ป่วยป้องกันโควิด -19 มอบรพ.ลำปาง

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปดูที่ร้านบังอรรับซื้อของเก่า ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พบกับนายพิเชษฐ  เทพปินตา อายุ 53 ปี และน.ส.รัตนาพร เทพปินตา อายุ  30 ปี เจ้าของโรงงานรับซื้อของเก่าดังกล่าว ซึ่งได้ประดิษฐ์อุปกรณ์ลำเลียงผู้ที่ป่วยโควิด -19 ซึ่งโครงสร้างบางส่วนทำจากวัสดุที่เหลือใช้ และได้นำไปมอบให้กับ รพ.ลำปาง โดยมีนายอธิฐาน วงศ์ใหญ่ รองผอ.ฝ่ายบริหาร รพ.ลำปางเป็นผู้รับมอบ

เบื้องต้น รพ.ลำปางได้นำอุปกรณ์ดังกล่าวไปทำการซ้อมแผนการลำเลียงผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งบางอย่างอาจจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมีราคาที่ถูกและสามารถผลิตเพิ่มได้หากกรณีที่ต้องรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก

นายพิเชษฐ เปิดเผยว่าตนเองกับเพื่อนๆอยากมีส่วนช่วยสังคมในยามที่บ้านเมืองกำลังเกิดการระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยเฉพาะแพทย์และพยาบาลซึ่งอาจต้องดูแลผู้ป่วย มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะติดเชื้อและทำงานเพื่อชาวบ้าน ตนเองกับเพื่อนจึงคิดหาวิธีที่จะ save บุคลากรทางการแพทย์ จึงได้ช่วยกันประดิษฐ์อุปกรณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งมีทั้งรถเข็นผู้ป่วยแบบที่มีอุปกรณ์ปิดกั้น และ ที่ครอบผู้ป่วยแบบนอนบนเตียงเพื่อใช้นำการลำเลียงผู้ป่วยหรือผู้ต้องสงสัย ซึ่งขณะนี้ถือว่ายังเป็นต้นแบบและอยู่ในระหว่างการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้จนท.สามารถใช้งานได้จริงและสะดวกที่สุด

นอกจากนี้ตอนนี้กำลังทำทดสอบการทำตู้ฆ่าเชื้อซึ่งทำหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อสำหรับบุคลากรทาการแพทย์และผู้ที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล โดยอุปกรณ์บางส่วนนำมาจากวัสดุเหลือใช้ราคาถูกและใช้งานได้จริง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้