อำเภอวังเหนือสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเส้นทางติดต่อ 3 จังหวัดเพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าอำเภอสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

Last updated: 28 มี.ค. 2563  |  882 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำเภอวังเหนือสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเส้นทางติดต่อ 3 จังหวัดเพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าอำเภอสกัดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ตลอดทั้งวัน ที่บนถนนหมายเลข 120 สายวังเหนือ-จังหวัดพะเยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลัง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ตลอดจนอาสาสมัครสาธารณะสุข ทำการตั้งด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอวังเหนือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้นท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุในช่วงกลางวัน เนื่องจากอำเภอวังเหนือมีเส้นทางติดต่อกันถึง 3 จังหวัด คือจังหวัดพะเยาจังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่ โดยจุดสกัดแห่งนี้จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายทุกคนที่เข้าพื้นที่ รวมถึงตามเส้นทางในหมู่บ้านชุมชนในตำบลวังทอง และ ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ ที่มีประชาชนเดินทางกลับบ้านภูมิลำเนา หลังจากที่ไปทำงานยังกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด กลับมาบ้านกันเป็นจำนวนมาก โดยที่ผ่านมามีประชาชนในตำบลวังทอง จำนวนกว่า 130 คน และตำบลร่องเคาะจำนวน 180 คน ซึ่งถือว่ามีประชาชนเดินทางกลับมามากที่สุดในอำเภอวังเหนือ และ มีหมู่บ้านวังใหม่ ตำบลร่องเคาะ ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาอาศัยอยู่กว่า 300 ครอบครัว และมีประชาชนเดินทางกลับมาอยู่กับครอบครัวจำนวนมาก

นางสาว รณทร สงวนพงศ์ นายอำเภอวังเหนือ เปิดเผยว่า ถึงแม้ในอำเภอวังเหนือและจังหวัดลำปางยังไม่พบผู้ป่วยที่เชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว ภาพรวมของอำเภอวังเหนือซึ่งมีประชาชนทั้ง 8 ตำบล มีประชาชนเดินทางกลับบ้านและมาอยู่กับครอบครัว จำนวนกว่า 625 คน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ดังกล่าวตั้งด่านคุมเข้มตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางกลับมาภูมิลำเนาและเดินทางผ่านอำเภอวังเหนือ ที่มีรอยต่อถึง 3 จังหวัดและยังมีหมู่บ้านชาวไทยภูเขาหลายเผ่าอาศัยอยู่ โดยการคุมเข้มตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายทุกราย หากพบว่าเป็นคนในพื้นที่ๆมีอุณหภูมิในร่างกายสูงกว่า 37. 5 หรือ แสดงอาการไข้จะทำประวัติ และส่งต่อให้กับโรงพยาบาลวังเหนือเพื่อเฝ้าดูอาการทุกราย นอกจากนี้หากพบผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปีและเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ขวบ จะทำการตรวจร่างกายคัดกรองคุมเข้มชักประวัติอย่างละเอียด และห้ามออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาดและให้อาสาสมัครสาธารณะสุขของแต่ละหมู่บ้านทั้ง 8 ตำบล 80  หมู่บ้านคอยเฝ้าระวังคัดกรองกลุ่มประชาชนที่เดินทางกลับมาบ้านให้อยู่กับครอบครัวทุกรายเพื่อเป็นการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดขอเชื้อโรคดังกล่าวด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้