ฝนตกบนภูเขาหลายชั่วโมงส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านสะพานข้ามหมู่บ้านได้รับความเสียหาย

Last updated: 10 พ.ค. 2563  |  906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนตกบนภูเขาหลายชั่วโมงส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลากท่วมหมู่บ้านสะพานข้ามหมู่บ้านได้รับความเสียหาย

         ค่ำคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักบนภูเขารอยต่อระหว่างอำเภอสบปราบและอำเภอเสริมงาม ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาสู่ลำห้วยแม่ปู ห้วยแม่ยอง ห้วยแม่ไทรงู และด้วยน้ำมีปริมาณมากทำให้น้ำเอ่ล้นลำห้วย ท่วมในพื้นที่ตำบลนายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง ส่งผลให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหายประมาณ20หลังคาเรือน

         นายพนมพร  ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ จ.ลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชน ได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 7 ต.นายาง อ.สบปราบ เพื่อติดตามและให้การช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมเปิดเผยว่าช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักพื้นที่บนภูเขาในป่าเขตติดต่อระหว่างอำเภอสบปราบและอำเภอเสริมงาม ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ตามริมลำห้วย 5 หมู่บ้านคือหมู่ที่ 5 บ้านนายาง หมู่ที่ 6 บ้านนาไม้แดง
หมู่ที่ 7 บ้านแก่น  หมู่ที่ 9 บ้านแม่ยอง และ หมู่ที่ 10 บ้านนายางเหนือ

         เบื้องต้นในขณะนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านประมาณ  20 หลังคาเรือน พืชผลทางการเกษตร สัตว์เลี้ยง เส้นทางคมนาคม สะพานที่เชื่อมระหว่างบ้านหมู่5และหมู่10ถูกน้ำท่วม ทำให้สะพานและท่อลอดเหลี่ยมได้รับความเสียหาย ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอสบปราบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้