ผบก.ทท2 ลงพื้นที่แจกอาหารให้ผู้เดือดร้อนที่ลำปางตามนโยบายบิ๊กแป๊ะ รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Last updated: 25 พ.ค. 2563  |  1880 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผบก.ทท2 ลงพื้นที่แจกอาหารให้ผู้เดือดร้อนที่ลำปางตามนโยบายบิ๊กแป๊ะ รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

บ่ายวันนี้ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านดงสันเงิน ม.15 ตำบลบ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ทท.2  พร้อมด้วย พ.ต.อ.วสันต์ อาษารอด รอง ผบก.ทท.2 และ ว่าที่ พ.ต.ท.มังกร แสนมา สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2  คณะได้เดินทางมาพบปะชาวบ้าน พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ น้ำดื่ม ให้กับคอบครัวของผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนของหมู่บ้าน บ้านดงสันเงินจำนวน 50 เรือน โดยมีนายรัชต สำราญชลารักษ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง นายพิษณุ ประสาน ประธานสภา อบจ.ลำปาง  นายสถาพร วะเท นายก อบต.บ่อแฮ้ว และ นางเพ็ญจิตร สัตยวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมแจกสิ่งของให้ชาวบ้านพร้อมกล่าวขอบคุณด้วย

 

พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยุธศิริ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว2 กล่าวว่าสำหรับกิจกรรม แจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งได้ทำพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นนโยบายของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ตระหนักถึงนโยบายสำคัญดังกล่าวของรัฐบาล ที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อน ซึ่งบางส่วนขาดแคลนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค จึงได้ริเริ่มโครงการ “รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ขึ้น โดยสั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินกิจกรรมในลักษณะของการตั้งเป็นโรงทานในพื้นที่เหมาะสมและเข้าถึงประชาชนที่เดือดร้อนได้โดยง่าย เพื่อแจกจ่าย อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งวันนี้เป็นโอกาสดีที่ตนเองได้เดินทางมาที่จังหวัดลำปาง ซึ่งตอนแรกตั้งใจที่จะประสานงานกับผู้นำหมู่บ้านในการสำรวจผู้เดือดร้อนและจะนำอาหารลงไปแจกจ่ายให้ถึงบ้าน จะได้เห็นสภาพที่อยู่อาศัยด้วย แต่เมื่อผู้นำได้เชิญตัวแทนแต่ละบ้านมารับพร้อมกันแล้วก็ไม่เป็นไร ทั้งนี้หากประชาชนที่เดือดร้อนสามารถแจ้งหรือขอควมช่วยเหลือได้ที่ตำรวจท่องเที่ยว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้