อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนพร้อมเปิด1ก.ค.นี้ รับช่วงละ 800 คน ห้องอาบน้ำแร่เปิดบริการเฉพาะห้องเดี่ยว ห้องรวม ห้องแช่เท้าไม่เปิด น้ำตกห้ามลงเล่นน้ำ แช่ไข่ได้แต่ห้ามนั่งเฝ้า

Last updated: 27 มิ.ย. 2563  |  1198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนพร้อมเปิด1ก.ค.นี้ รับช่วงละ 800 คน ห้องอาบน้ำแร่เปิดบริการเฉพาะห้องเดี่ยว ห้องรวม ห้องแช่เท้าไม่เปิด น้ำตกห้ามลงเล่นน้ำ แช่ไข่ได้แต่ห้ามนั่งเฝ้า

 

 

ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งตั้งอยู่อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ได้มีการซักซ้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยว (Test run) ในระบบการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแบบ New Normal National Park เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะเริ่มเปิดอยjางเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้

โดยมีว่าที่ร้อยตรีสมชาย สิริชูทรัพย์ นายอำเภอเมืองปาน   นายอำนวย ศรีแสงฤทธิ์ ทสจ.  นายพูนสถิตย์ วงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองปาน และ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมทดสอบขั้นตอนและประเมินความพร้อม  โดยมีนายเทวัญ จันทร์พรหม  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  เป็นผู้ให้ข้อมูลและนำดูขั้นตอนต่างๆ

สำหรับ ขั้นตอนของการเข้าใช้บริการในอุทยานแห่งชาติอุทยานแจ้ซ้อน ได้มีการวางมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด -19 ไว้ดังนี้

เมื่อนักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยวต้องเช็คข้อมูลจองคิวล่วงหน้า โดยการลงทะเบียนผ่านแอพ QueQ (ซึ่งการจองจะมีสัดส่วน 70% ) เมื่อเดินทางมาถึงอุทยานให้แสดงตั๋วการจองคิวให้เจ้าหน้าที่ดู แล้วทำการ check-in ผ่านแอพไชยชนะ ส่วนผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์รองรับการสแกนคิวอาร์โค้ดก็ให้ลงทะเบียนในสมุด พร้อมกับลงทะเบียนรถยนต์ที่ขับขี่เข้ามาท่องเที่ยว จากนั้นเจ้าหน้าที่จะวัดอุณหภูมิ และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะเข้าไปยังด่านเพื่อชำระเงินค่าผ่านเข้าอุทยาน เมื่อขับรถผ่านประตูจะมีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณล้อรถและประตู ก่อนที่จะเข้าไปยังภายในอุทยาน และขอให้ทุกคนสวมหน้ากากและเว้นระยะห่างระหว่างการเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยประกาศเตือน และต้อง check-out ผ่านแอพไชยชนะ ทุกครั้งเมื่อออกจากอุทยาน

นายเทวัญ จันทร์พรหม  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน กล่าวว่าการท่องเที่ยวอุทยาน ไทยสไตส์ New Normal ซึ่งจะเปิดในวันที่ 1 ก.ค.นี้มีทั้งสิ้น 127 แห่ง และหนึ่งในนั้นคืออุทยานแจ้ซ้อน ซึ่งจะรับนักท่องเที่ยวแต่ละช่วงเพียง 800 คน โดยแบ่งเป็นจากการจองผ่านแอพ QueQ 70% และ การเดินทางมาโดยไม่มีการจอง 30% และจะหมุนเวียนไปโดยดูข้อมูลจากการcheck-out ในแต่ละช่วง ส่วนพื้นที่ที่ให้บริการก็จะเป็นน้ำตก เข้าเยี่ยมชมได้แต่ห้ามลงเล่นน้ำ ห้องอาบน้ำที่เป็นห้องเดี่ยว ส่วนห้องรวม ห้องแช่เท้า ยังไม่เปิดให้บริการ ส่วนพื้นที่ที่แช่ไข่น้ำแร่นักท่องเที่ยวยังสามารถซื้อไข่และนำมาแช่น้ำแร่ได้ แต่จะไม่อนุญาตให้นั่งเฝ้า โดยเมื่อนำไข่แช่แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้เมื่อถึงเวลาก็มานำไข่ออกจากบ่อ เพื่อไม่มีมีการนั่งรวมกลุ่มกัน ส่วนบ้านพักยังมีบริการเช่นเดิม บริเวณกางเต้นท์ยังมีให้บริการแต่ให้เว้นระยะห่างเพิ่มขึ้น ซึ่งทางที่ดีที่สุดอยากให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนก่อนมาเที่ยวจะดีที่สุด

นายพูนสถิตย์ วงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ซึ่งดูแลอุทยานรวม 6 แห่งในจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าขณะนี้สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดได้มีการTest run ไปทุกแห่ง ซึ่งมีข้อบกพร่องบ้างแต่ก็สามารถแก้ไขได้ การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกก็พร้อมทั้งหมด ซึ่งรวมถึงด้านความปลอดภัยได้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่พร้อมแล้วเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค.นี้ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดลำปาง เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันจากโรคโควิด19 รวมถึงอุบัติเหตุอุบัติภัยต่างๆ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้