พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา68พรรษา

Last updated: 28 ก.ค. 2563  |  699 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา68พรรษา

เช้าวันนี้ ที่ห้องประชุมบุญชูตรีทอง โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย อ.เมืองลำปาง เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยมีพสกนิกร ประชาชนชาวลำปาง จำนวนมากต่างทยอย มารอคิวเพื่อบริจาคโลหิต ตั้งแต่เวลา 08.00 น.และได้ทยอยกันมาอย่างต่อเนื่องประกอบกับวันนี้สภาพอากาศเย็นสบายเนื่องจากมีฝนตกโปรยปรายมาตั้งแต่เช้ามืด ทำให้บริเวณภายในนอกและภายในห้องประชุมไม่ร้อนจัดเหมือนทุกๆวัน



โดยภายในงานมีนางจินจณา โอสถธนากร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นางสิญาภรณ์ บุรินทราพันธุ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และ สมาชิกเหล่ากาชาด มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาบริจาคโลหิต ซึ่งมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง เป็นผู้มาทำการเจาะเลือดและรับบริจาค



ซึ่งกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และยังเป็นการสำรองโลหิตให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วย ซึ่งมีความต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก และด้วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ไม่มีผู้มาร่วมบริจาคโลหิต ทำให้คลังโลหิตมีเลือดสำรองไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ภายในงานเหล่ากาชาดยังได้ตั้งจุดรับบริจาคดวงตา และอวัยวะ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ในการต่อชีวิตให้แก่ผู้อื่น และมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่เข้าร่วมบริจาคโลหิตในวันนี้ด้วย

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้