เจ้าคณะจังหวัดลำปางสั่งให้สึกแล้ว พระฉาว แซทไลน์จีบครู ไลฟ์เรื่องที่ไม่เหมาะสม พร้อมขอวัดต่างๆงดให้ที่พำนัก

Last updated: 31 ส.ค. 2563  |  1109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าคณะจังหวัดลำปางสั่งให้สึกแล้ว พระฉาว แซทไลน์จีบครู ไลฟ์เรื่องที่ไม่เหมาะสม พร้อมขอวัดต่างๆงดให้ที่พำนัก

เจ้าคณะจังหวัดลำปางเผยแจ้งให้พระอุปัฌชาให้สึกพระฉาวไลน์จีบครูแล้ว แต่ติดที่เจ้าตัวไม่อยู่ในลำปาง ย้ำพฤติกรรมดังกล่าวไม่สมควรเป็นพระจริง ย้ำต้องสึกอย่างเดียว แนะวัดต่างๆไม่ควรให้ที่พำนัก ขณะเจ้าตัวยังปล่อยคลิปไม่หยุด

ความคืบหน้ากรณีพระรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นพระนิสิต ที่ศึกษาอยู่ที่ มจร.ลำปาง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยการส่งข้อความ คลิปอานาจาร ทางไลน์ อินบล็อก facebook จีบอาจารย์สาว แม้อาจารย์จะว่ากล่าวตักเตือนแต่ก็ไม่ยอมหยุด ยังคงมีการส่งคลิปไม่เหมาะสมและใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับอาจารย์เรื่อยมา และยังมีการนำข้อความไม่เหมาะสมและรูปภาพของอาจารย์นำไปลงในยูทูปของตัวเอง ทำให้อาจารย์ได้รับความเสียหาย เนื่องจากข้อความดังกล่าวทำให้ผู้อ่าน อาจเข้าใจว่า อาจารย์สาวเคยมีใจให้พระและกลัวภัยที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองเนื่องจากพระมีการรีวิวอาวุธปืนชนิดต่างๆลงในช่องยูทูปด้วย จนอาจารย์ ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีถึง2คดี ตำรวจส่งฟ้องแล้ว1คดี5ข้อหา อีก1คดีเตรียมฟ้องอีก5ข้อหาอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ความคืบหน้าวันนี้ (31 ส.ค.) พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง จังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทางคณะสงฆ์ได้มีให้มีการสอบสวน พระรุปดังกล่าว ซึ่งสังกัดวัดห้วยคิง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยเจ้าคณะอำเภอแม่เมาะ วัดห้วยคิง เป็นพระอุปัชฌา ทำการอุปสมบทให้มาหลายปี มีมาตุภูมิอยู่ที่จังหวัดเชียงราย มาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยสงฆ์นครลำปาง ได้ให้ทางเจ้าคณะอำเภอแม่เมาะทำรายงานมา แต่ทราบว่าขณะนี้พระได้หนีออกจากจังหวัดลำปางไปแล้วไปสังกัดอื่น จังหวัดอื่น ทางด้านพระธรรมวินัยก็มีหลักฐานปรากฎชัดอยู่แล้วเป็นเอกสาร รูปภาพถือว่าผิดพระธรรมวินัยจะขั้นไหนก็ต้องว่ากันอีกครั้ง แต่ถึงขั้นนี้แล้วคงเอาไว้ไม่ได้ต้องสึกสถานเดียว ไม่ใช่การพูดจาแบบพระ แต่เป็นการพูดจาลักษณะของฆารวาสคุยกัน ทางคณะสงฆ์คงเอาไว้ไม่ได้ แต่ติดอยู่ที่ว่าขณะนี้พระรูปนี้ไม่ได้อยู่ในจังหวัดลำปาง และอยู่ช่วงเข้าพรรษาการที่จะให้พระออกสวบสวนตามหาก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควร แต่หากกลับเข้ามาในพื้นที่ก็คงต้องดำเนินการสึกทันที เพราะเป็นภาพที่เกิดความเสียหายต่อส่วนรวมแม้ว่าการกระทำครั้งนี้จะเป็นความผิดส่วนตัวแต่ไม่เหมาะสมกับสมณสารูปของความเป็นพระ ขอให้ญาติโยมทั้งหลายได้เข้าใจว่าคณะสงฆ์นั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่ติดว่าได้หนีออกจากพื้นที่ไป และพระก็ยังออกสื่อหลายๆช่องทาง ยิ่งออกสื่อก็ยิ่งไม่เหมาะไม่ควร ตัวเองทำผิดแต่ไม่รู้ว่าตัวเองผิดนี่ก็เป็นภาพที่เสียหาย

หากพระวัดอื่นที่ได้เห็นจากข่าวนี้แล้วที่ให้ที่พักหรือที่พำนักก็ไม่ควรที่จะให้ ที่พักที่อาศัยกับพระรูปนี้ เพราะหากกระทำผิดที่นี่แล้วไปอยู่ที่อื่นก็อาจจะไปทำผิดในลักษณะเดียวกันที่อื่นๆไปเรื่อยๆก็จะไม่เหมาะไม่ควร

ทั้งนี้เจ้าคณะจังหวัดลำปางยังได้พูดถึงพระกับการใช้สื่ออนไลน์ว่าหากนำมาใช้ในเรื่องพระพุทธศาสนาก็จะเป็นเรื่องที่ดีได้ประโยชน์ สำหรับพระรูปดังกล่าวที่อาตมาดูก็ยอมรับความสามารถด้านนี้แต่นำมาใช้ในทางที่ผิด ไม่สมควรไม่เหมาะสม หากนำมาใช้ให้ถูกก็จะเป็นประโยชน์

ทางด้านพระรูปดังกล่าวก็ยังไม่หยุดการโพสต์คลิปต่างๆ โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ได้มีการนำคลิปเดิมที่ครูสาวต่อว่ามาลงอีกครั้ง พร้อมทั้งนำคลิปเสียงที่มีการสนทนากับครูสาวอีกท่านหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่อ้างว่าเป็นพยานให้ตนเองขณะพุดคุยกันและกล่าวถึงครูสาวผู้เสียหายในทางลบมาลงในยูทูปช่องของตัวเอง พร้อมทั้งนำคำสนทนาของตนเองและตำรวจระหว่างเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหามาลงในช่องยูทูปอีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้