จิตอาสาชาวลำปางรวมพลังทำความสะอาดแม่น้ำวัง สร้างปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่9

Last updated: 13 ต.ค. 2563  |  884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จิตอาสาชาวลำปางรวมพลังทำความสะอาดแม่น้ำวัง สร้างปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่9

เมื่อเวลา 10.00น. (วันที่ 13 ตุลาคม 2563) บริเวณสวนสาธาณะเฉลิมพระเกียรติ60พรรษา(เขื่อนยาง) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมจิตอาสา “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” เพื่อร่วมกันทำความสะอาดแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญและสายหลักของชาวลำปาง เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบมชนกธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมราชบพิตร โดยมีส่วนราชการประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า300คน



โดยพิธีเริ่มต้นด้วยที่ประธานได้ยืนประจำจุดด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระบมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบมชนกธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมราชบพิตร ถวายความเคารพ จากนั้นประธาน ยืนประจำจุดด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระบมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีฯ ถวายความเคารพ และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธุปเทียนแพ



จากนั้นกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุฯ ทุกคนถวายความเคารพ และกล่าวคำปฎิญาณว่า เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 3 รอบ ก่อนที่จะยกมือขวาขึ้นและกล่าวคำว่า “เฮ้” พร้อมกัน และหลังจากนั้นจิตอาสาได้ทยอยแบ่งกลุ่มเพื่อออกทำความสะอาด ตามสองฝั่งแม่น้ำวัง  เก็บขยะ ตัดต้นไม้ ส่วนผู้ที่มีเรือก็นำเรือมาพายเก็บขยะในกลางแม่น้ำวัง และประกอบแพยาวเพื่อเก็บขยะตลอดแนวแม่น้ำวังบริเวณสะพานพัฒนาภาคเหนือมายังเขื่อนยาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้