เปิดรับสมัคร นายก และ ส.อบจ ลำปางวันแรก ทั้งผู้สมัครและกองเชียร์มาพร้อมดอกไม้ป้ายหาเสียงคึกคัก

Last updated: 2 พ.ย. 2563  |  1048 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดรับสมัคร นายก และ ส.อบจ ลำปางวันแรก ทั้งผู้สมัครและกองเชียร์มาพร้อมดอกไม้ป้ายหาเสียงคึกคัก

เช้าวันนี้ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลำปาง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ลำปาง วันแรก โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจคัดกรอกงโควิด และให้เฉพาะผู้สมัครเข้าไปภายในห้องประชุมเท่านั้น ส่วนกองเชียร์ให้รออยู่ห้องอาคาร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีผู้มีลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง นายก อบจ. และ สมาชิก อบจ. โดยวันนี้มีกลุ่มที่นำทีมลงสมัครทั้ง นายกและสมาชิกฯ 2 หลุ่ม คือ กลุ่มอนาคตลำปาง และ กลุ่มพลังลำปาง นอกนั้นมาสมัครเดี่ยว

โดยเมื่อถึงเสลา 08.30 น. ทาง ผู้อำนวยการเลือกตั้ง อบจ.ลำปาง ได้ให้ผู้สมัครนายก อบจ. ซึ่งมายื่นสมัครก่อนเวลารวม 4 คน ทำการจับหมายเลขสมัคร เนื่องจากไม่สามารถตกลงกันได้ เมื่อเรียงลำดับผู้ที่ จับสลากหมายเลขแล้ว ได้ให้ผู้สมัครแต่ละท่านจับหมายเลขสมัคร ปรากฎว่า หมายเลขที่ใช้สมัคร หมายเลข1 ได้แก่ นส.ตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร ซึ่งพรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร หมายเลข2 นายประยูร แก้วเดียว หมายเลข3 นายประสงค์ มิ่งเชื้อ และ หมายเลข4 นายดาชัย เอกปฐพี

หลังจากที่สมัครเสร็จเรียบร้อย ผู้สมัครได้ออกไปพบปะกับกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจซึ่งมีบรรดากองเชียร์จำนวนมากนำดอกไม้ พวงมาลัยดอกด่วเรือง มามอบให้ พร้อมชูป้ายเริ่มหาเสียงกันทันที

ทั้งนี้การเปิดรับสมัครผู้มีคุณสมบัติรับการเลือกตั้งตามประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีไปถึง วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 และกำหนดให้วันที่ 13 พฤศจิกายน เป็นวันสุดท้ายของการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง และให้วันที่ 9 ธันวาคม 2563 เป็นวันสุดท้ายของการเพิ่มชื่อถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยได้กำหนดวันเลือกตั้งให้ประชาชนมีการลงคะแนนใช้สิทธิออกเสียงในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ให้ผู้มีสิทธิสามารถแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ภายใน 7 วัน ทั้งก่อนและหลังวันเลือกตั้ง คือ ในวันที่ 13 ถึง 19 ธันวาคม และวันที่ 21 ถึง 27 ธันวาคม 2563 โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง จะมีการประกาศผลการเลือกตั้งในกรณีที่ไม่มีการร้องเรียนในวันที่ 19 มกราคม 2563

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาฯ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้กำหนดแบ่งเขตการเลือกตั้งไว้ ทั้งสิ้น 30 เขตเลือกตั้ง ในเขตท้องที่ทั้ง 13 อำเภอ โดยมีจำนวนหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งหมด 1,469 หน่วย ส่วนจำนวนผู้มีสิทธิที่จะสามารถลงคะแนนออกเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีจำนวนทั้งหมดกว่า 620,333 ราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้