ประธานกรรมการการเลือกตั้งฯ คาดผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ตลอดครึ่งวันมีผู้ออกไปใช้สิทธิแล้ว50%

Last updated: 20 ธ.ค. 2563  |  447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประธานกรรมการการเลือกตั้งฯ คาดผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ตลอดครึ่งวันมีผู้ออกไปใช้สิทธิแล้ว50%

นายสมเกียรติ ตันตระกูล ประธานกรรมการการเลือกตั้งฯ ได้เปิดเผยว่าตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาบรรยากาศของการเดินทางออกไปใช้สิทธิของประชาชนในพื้นที่ต่างๆทั้ง 13 อำเภอ พบว่าออกมาใช้สิทธิแล้วประมาณ 50% ซึ่งในช่วงบ่ายจนกว่าจะปิดหีบบัตรเลือกตั้งคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิตามที่คาดไว้คือประมาณ60-70% ส่วนปัญหาที่พบในบางหน่วยก็มีเพียงเล็กน้อยเช่นเรื่องแบบฟอร์มอะไรบางอย่างเท่านั้น ซึ่งก็ได้ทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อย


ส่วนผลการเลือกตั้ง ส.อบจ.ลำปาง จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการก่อนเพราะมีหน่วยจำนวนมากขึ้น และแต่ละหน่วยก็จำกัดผู้มาใช้สิทธิซึ่งจะทำให้การนับคะแนนเร็วขึ้น ส่วนผลการนับคะแนนนายก อบจ. และการประกาศผลอย่างเป็นทางการคาดว่าจะประมาณเที่ยงคืน


ขณะที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง อบจ.ลำปาง ภายในห้องประชุมทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมพร้อมสถานที่ อุปกรณ์ เพื่อใช้ในการคีย์ข้อมูลจากหน่วยเลือกตั้งเข้าระบบ โดยมีการตั้งจุดคัดกรองและใช้เชือกกั้นเพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน ขณะที่ด้านหน้าอาคารก็ได้มีการตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ ไว้เพื่อรายงานผลการเลือกตั้งแบบเรียลไทม์เมื่อได้รับคะแนนส่งตรงจากแต่ละหน่วย พร้อมกับการติดตั้งป้ายขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการประกาศผลการเลือกตั้งทั้ง นายกฯ และ ส.อบจ. ไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้