หวั่นโควิด วัดพระธาตุลำปางหลวง ประกาศ #งดสวดมนต์ข้ามปี-ทำบุญ-สืบชะตา จัดระเบียบเข้า-ออก ตามมาตรการคุมโควิดเข้มงวด

Last updated: 28 ธ.ค. 2563  |  696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หวั่นโควิด วัดพระธาตุลำปางหลวง ประกาศ #งดสวดมนต์ข้ามปี-ทำบุญ-สืบชะตา จัดระเบียบเข้า-ออก ตามมาตรการคุมโควิดเข้มงวด

วัดพระธาตุลำปางหลวง พระอารามหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีประจำปี 2563 เนื่องด้วยจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ covid-19 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้  โดยทางวัดพระธาตุลำปางหลวงประกาศงดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี กิจกรรมทำบุญตักบาตร และ พิธีสืบชะตา ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 - 2564 ประกาศตามมติเถรสมาคม  ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ที่มียกเลิกกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีและทำบุญปีใหม่  หลังจากวัดพระธาตุลำปางหลวง  ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวมาตลอด      


ส่วนที่วัดพระธาตุลำปางหลวงซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดลำปางอายุกว่า 1300 ปี ยังคงเปิดให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยเฉพาะในวันหยุดยาวช่วงส่งท้ายปี และช่วงคาบเกี่ยวช่วงเทศกาลต่างๆ ที่วัดจะมีประชาชน พุทธศาสนิกชน จากทุกสารทิศทั้งในจังหวัดลำปาง และต่างจังหวัด นักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านจะแวะมากราบสักการะ ขอพร ทำบุญและชมความสวยงามของวัดจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดลำปางหลวงเช่นเดิม เพื่อให้เกิดความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ทางเข้าวัดได้มีการจัดระเบียบ โดยให้เข้าได้เพียง 2 ประตู คือประตูฝั่งบันไดหน้าวัดและทางประตูหลังวัด  จะมีเจ้าหน้าที่ คุมเข้มตรวจวัดไข้  และ ให้ประชาชนที่เข้ามาในวัด  ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมกับล้างมือด้วยแอลกอฮอล์  แสกนโคด ไทยชนะ เพื่อป้องกันการระบาดจากโรค covid-19

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้