อำเภอวังเหนือระดม Big cleaning ตลาดสดหลังไทม์ไลน์พบสาว25ปีติดเชื้อcovidตระเวนหลายแห่ง

Last updated: 8 ม.ค. 2564  |  4519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำเภอวังเหนือระดม Big cleaning ตลาดสดหลังไทม์ไลน์พบสาว25ปีติดเชื้อcovidตระเวนหลายแห่ง

            นายไพรัช  ผมไผ ปลัดอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า นายเอกศักดิ์ บุญทา  รักษาราชการแทนนาย อำเภอวังเหนือ  รายงานว่า  จากกรณีหญิงสาววัย 25 ปี ที่ติด covid-19  และมีประวัติไทม์ไลน์ เดินทางเข้าในเขตพื้นที่ อำเภอวังเหนือ ซึ่งเป็นบ้านเกิด หลังกลับจากประเทศเกาหลีและถูกกักตัว14วัน และไม่พบว่าติเชื้อโควิด ช่วงวันที่ 26 ถึง 31 ธันวาคม 2563 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวได้ตระเวนไปหลายสถานที่ตามปกติเหมือนนประชาชนทั่วไป จนกระท่ังวันที่ 31 ธ.ค.ได้เดินทงไปยังจังหวัดเชียงใหม่และไปเที่ยวในสถานบันเทิงวอร์มอัพ และได้เที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯและพบว่าเป็นไข้จึงไปตรวจที่ รพ.เปาโล และวันที่ 7 ม.ค.64 ตรวจพบว่าป่วย  covid-19 จึงได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 กรุงเทพฯ 


          ทั้งนี้จากไทม์ไลน์ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางจำนวน 20 ราย ทางอำเภอวังเหนือ ได้ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข อำเภอวังเหนือ โดยทีมเฝ้าระวังและสอบสวนโรค อ.วังเหนือ ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่าง หาเชื้อco vid  19 ของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ไปแล้วเมื่อวานนี้ (7 ม.ค.)  คือ 1.โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่จำนวน 1 ราย  2.โรงพยาบาลวังเหนือจำนวน 6 ราย และ 3.โรงพยาบาลพะเยารามจำนวน 13 ราย และวันนี้ ( 8 ม.ค.) ผลจากการตรวจทางห้องปฏิบัติการจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 20 ราย นั้นขณะนี้ยังไม่พบสารพันธุกรรม covid-19 แต่อย่างใด และคงค้างอีก 1 ราย ยังรอผลตรวจจากโรงพยาบาลพะเยาราม


           เพื่อเป็นการป้องกัน ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวังเหนือ  ฝ่ายปกครองอำเภอวังเหนือ และผู้นำชุมชนและผู้ใหญ่บ้าน บ้านปงวัง  เจ้าหน้าที่ อบต.วังทรายคำ ร่วมกัน Big cleaning ครั้งใหญ่ในเขตอำเภอวังเหนือ โดยมีการร่วมกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  ที่บริเวณตลาดสดบ้านปงวัง  รวมไปถึงร้านก๋วยเตี่ยว ที่หญิงสาววัย25ปีไปรับประทาน ตามมาตรการป้องกันเชื้อโรค covid-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและในพื้นที่ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้