ร้านขนมดังลำปาง"ป้าแอ๊ดอัศวิน"เร่งผลิตขนมเข่งคืนละ1หมื่นเข่งจำหน่ายในเทศกาลตรุษจีน-ผลัดเปลี่ยนเวรทำตลอด24ชั่วโมง

Last updated: 9 ก.พ. 2564  |  1647 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านขนมดังลำปาง"ป้าแอ๊ดอัศวิน"เร่งผลิตขนมเข่งคืนละ1หมื่นเข่งจำหน่ายในเทศกาลตรุษจีน-ผลัดเปลี่ยนเวรทำตลอด24ชั่วโมง

ตลอดทั้งวันยันค่ำจนถึงกลางคืนร้านจำหน่ายขนมชื่อดังลำปาง “ร้านป้าแอ๊ดตลาดอัศวิน”  ซึ่งเป็นร้านทำและขายขนมไทยชื่อดัง ซึ่งเปิดขาย ขนมมายาวนานกว่า 30 ปี   ป้าแอ๊ดและคนในครอบครัว ทั้งลูก หลาน และ เพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันทำขนมเข่ง เพื่อขายให้ลูกค้าช่วงตรุษจีน หลังมีพรีออเดอร์เข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่จะซื้อไปไหว้เจ้า  บางรายซื้อไปทานเอง  ซึ่งทางร้านต้องเร่งทำขนมเข่ง มากกว่า 10,000 เข่งต่อคืน เพื่อเตรียมขายให้กับลูกค้าที่สั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้


         จากการสอบถามป้าแอ๊ด หรือ นางบุญมี  แก้วสุวรรณ อายุ 70 ปี  เจ้าของสูตรขนมเข่งป้าแอ๊ดตลาดอัศวิน บอกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ก็มีออเดอร์เข้ามามาก ทางร้านต้องเตรียมขนมเข่ง  ใส้ต่างๆ มาวางขายหน้าร้าน ซึ่งเตรียมขายวันละ 10,000 เข่ง โดยเร่งทำ 24 ชั่วโมง ผลัดเปลี่ยนเวรกันทำ โดยจะมีการเตรียมแป้ง วัตถุดิบต่างๆ ซึ้งนึ่ง และ อุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งกระทงใบตอง เพื่อให้ทำขนมได้อย่างต่อเนื่อง


          โดยขนมเข่งที่ร้านทำ มีใส้เป็นแป้งต่างๆ อาทิ แป้งขาว แป้งใบเตย  แป้งดอกอัญชัน  แป้งน้ำอ้อย ส่วน ใส้ ขนมเข่ง มี ไส้  แปะก๊วย ลูกชิด  ไส้เค็ม ไส้มะพร้าวนอ่อน ขายเพียงเข่งละ7 บาทเท่านั้น  ขายเป็นชุด 10 เข่ง ราคา  70 บาท   ซึ่งจะมีลูกค้าเข้ามาสั่งอย่างต่อเนื่องและโดยเฉพาะในช่วงตรุษจีนนี้  จะขายดีเพิ่มขึ้น นอกจากรสชาติหอมอร่อยของแป้งขนมเข่งที่คิดขึ้นมาเองแล้ว  ทางร้านยังพิถีพิถัน ในการทำใส้ต่างๆด้วยตนเองทั้งหมด เป็นสูตรดั้งเดิมของร้านป้าแอ๊ดอัศวิน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้