ชาวลำปางผวา!!! หลังบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนแล้วแพ้

Last updated: 22 เม.ย 2564  |  602 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวลำปางผวา!!! หลังบุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนแล้วแพ้

ชาวลำปางเริ่มวิตกและผวา เกี่ยวกับการแพ้วัคซีนและมีการตั้งกระทู้สอบถามทางสื่อสังคมออนไลน์กันอย่างกว้างขวาง  ถึงกรณีที่มีผู้เข้ารับการฉีดวัคฉีดแล้วเกิดอาการข้างเคียงขึ้น โดยแพทย์โรงพยาบาลลำปาง ได้เข้ามาตอบในคอมเมนท์ของประชาชนที่ตั้งกระทู้ถามว่า โรงพยาบาลลำปาง  บุคลากรทางการแพทย์ แพ้วัคซีนกว่า 15 คนจริงหรือ? ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง 70% และเมื่อวานนี้บุคลากรทางการแพทย์ต้องแอดมิด 2 ราย เพราะเกิดอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนประมาณ15 นาที ซึ่งขณะนี้ สสจ.ลำปาง ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยหรือแถลงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบจากแหล่งข่าวของโรงพยาบาลลำปางทราบว่าเมื่อวานนี้ (วันที่ 21 เมษายน 2564) ได้มีการฉีดวัคซีนเข็มแรก รุ่น2 ซึ่งจะต้องฉีดจำนวน 800 คน ปรากฎว่าที่โรงพยาบาลลำปาง มีบุคลากรทางแพทย์ 2 คน ซึ่งเป็นหญิงอายุ 46 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนSinovac หลังจากนั้น 15 นาที เกิดอาการเวียนศีรษะ ปวดหัว ต้องเข้ารับการปฐมพยาบาลที่หน่วยฉุกเฉินเคลื่อนที่ ขณะที่นอนพักทั้งสองคนมีอาการแน่นอก เวียนศีรษะ ตาลาย อาเจียน 2 ครั้งเป็นน้ำ ชาหน้า พูดไม่ชัด อ่อนแรงแขนขาข้างซ้ายทันที แพทย์จึงนำส่งเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งทั้งสองคนเริ่มพูดไม่ซัด พูดไม่ออก เริ่มซึมลง อ่อนแรงแขนขาข้างซ้ายมากขึ้น และรู้สึกเริ่มมีอ่อนแรงแขนขาข้างขวา แพทย์จึงต้องเร่งทำการช่วยเหลือโดยใช้เวลาเกือบ4ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา14.00 น. ทั้ง2คนจึงมีอาการดีขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้กับผู้บังัคบบัญชาทราบตามลำดับและได้กำชับ ให้เฝ้าระวังผู้ที่ได้รับการฉีด vaccine Iot นี้ อย่างใกล้ชิดทุกราย และหยุดการฉีดวัคซีนเป็นการชั่วคราว

จากการตรวจสอบวัคซีนที่ฉีดพบว่า เป็นvaccine Sinovac lot.No. J202103002, serial 81901420027937950764/10 ซึ่งเป็นล็อตถัดจากที่เกิดผลข้างเคียงกับบุคลากรทางแพทย์ที่จังหวัดระยองจำนวน6ราย ซึ่งมีอาการในลักษณะเดียวกัน

สำหรับจังหวัดลำปางได้รับวัคซีนvaccine Sinovac จำนวน 1,800 โดส ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ สาธารณสุข จํานวน 400 คน และอาสาสมัครสาธารณสุข ประจําหมู่บ้าน จํานวน 500 คน เริ่มฉีดเข็มแรกรุ่น1 ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน และเมื่อวานนี้เป็นการฉีดเข็มแรก รุ่นที่2 และพบอาการข้างเคียง

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากญาติของบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ว่า มีผู้เกิดผลข้างเคียง อาทิปากชา มือชา หน้าชา ลิ้นชา บางคนคลื่นไส้ จึงสั่งให้หยุดฉีดแต่คนที่ฉีดเมื่อวานนี้ 40 คนเข้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งขณะนี้ยังคงนอนดูอาการอยู่

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้