พายุฝนลมลูกเห็บกระหน่ำ แจ้ห่ม-อ่วม พื้นที่เสียหายหนัก ต้นโพธิ์ตามวัดหลายแห่งล้มระเนระนาด

Last updated: 26 เม.ย 2564  |  1106 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พายุฝนลมลูกเห็บกระหน่ำ แจ้ห่ม-อ่วม พื้นที่เสียหายหนัก ต้นโพธิ์ตามวัดหลายแห่งล้มระเนระนาด

เช้าวันนี้ (วันที่ 26 เมษายน 2564 )  สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดลำปางยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน หลังจากคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง บางพื้นที่มีลูกเห็บ ทำให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่




โดยเช้าวันนี้หน่วยงานภาครัฐ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆได้เร่งออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของตนเอง พบว่าในอำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ได้รับความเสียหายอย่างมาก บ้านเรือนของประชาชนหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดปลิวเสียหาย รั้วบ้านล้ม เสาไฟฟ้าหัก ต้นไม้หักข้างถนน ส่วนที่วัดโป่งชัย บ้านแป้น ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง  ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ประจำอำเภอแจ้ห่ม ที่มีอายุกว่า 300 ปี ศาลาบำเพ็ญบุญและศาลาวิหารเก่าแก่พังเสียหาย หลังจากต้นโพธิ์อายุ 300 ปี ที่อยู่ในวัดล้มแบบถอนรากถอนโคนล้มทับ เช่นเดียวกับที่วัดเชียงมั่น เทศบาลแจ้ห่ม ต้นโพธิ์ใหญ่ก็ล้มทับศาลาการเปรียญได้รับความเสียหายเช่นกัน ส่วนบริเวณถนนทางเข้าวัดในหมู่บ้านแป้น  ก็มีต้นไม้หลายต้น ล้มทับขวางถนน เสาไฟฟ้าหัก ทำให้ไฟฟ้าดับกระจายวงกว้าง เจ้าหน้าที่เทศบาลและ จนท.การไฟฟ้าฯ ได้เร่งตัดต้นไม้และซ่อมแซมสายไฟฟ้าเพื่อเปิดกระแสไฟให้กับประชาชนเป็นการเร่งด่วน ส่วนบ้านเรือนที่หลังคาเสียหายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งนำกระเบื้องตัวใหม่เข้าไปให้ชาวบ้านเพื่อเร่งซ่อมแซมเนื่องจากคาดว่าฝนจะยังตกลงมาต่อเนื่องอีก


จากการสอบถามพระพระอุกฤติ อธิจิตโต ผู้ดูแล วัดโป่งชัย ตำบลบ้านสาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์พายุหมุนและลมกรรโชกแรงช่วง 21:00 น เมื่อคืนที่ผ่านมา (วันที่ 25 เมษายน  2564)  ลมพายุฝน กระหน่ำประมาณ 15 นาที  ทำให้มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับ สิ่งปลูกสร้าง ภาย ในวัดรวมถึงยังล้มไปทับพระพุทธรูป ที่วางเรียงรายอยู่รอบต้นไม้พังเสียหายหลายองค์  ลมพายุหมุนพัดไปมามีเสียงลมที่น่ากลัวมาก หลังจากนั้นไฟฟ้าก็ดับ  และ ลมเปลี่ยนทิศ เป็นลมพายุหมุน   ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงกิ่งไม้หัก เสียงดังโครมๆ มาจากด้านหลังกุฏิ  เปิดประตูออกมาก็พบลมแรงมาก ไม่นานนัก ต้นไม้ก็ล้มทับอาคารบำเพ็ญบุญและวิหารดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านแป้น บอกว่าขณะนี้อายุ 59 แล้ว พายุลมฝนเมื่อคืนที่ผ่านมาถือว่ารุนแรงที่สุดตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจออะไรที่น่ากลัวลักษณะแบบนี้มาก่อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้