เปิดแล้ว!!! บ้านแหง ม.1-ม.7 ชาวบ้านเฮ หลังถูกปิดล็อคดาวน์14วัน

Last updated: 21 พ.ค. 2564  |  802 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดแล้ว!!! บ้านแหง ม.1-ม.7 ชาวบ้านเฮ หลังถูกปิดล็อคดาวน์14วัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ( 21 พ.ค.) ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านแหงเหนือ ม.1 และ ม.7 ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง นายจำลักษณ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านแหง ผู้นำหมู่บ้าน และ อสม.ในพื้นที่ เปิดหมู่บ้าน บ้านแหงเหนือ ม.1 และ ม.7 ต.บ้านแหง อ.งาว ได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้งหลังถูกปิดล็อคดาว์นไป14วัน


หลังจากทางจังหวัดลำปาง ยกระดับให้ทั้ง 2 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยมีการล็อคดาวน์ปิดหมู่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 7 – 20 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา และมีการตั้งจุดตรวจสกัดไม่ให้ใครเข้าไปภายในหมู่บ้าน ยกเว้นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่เข้าไปสอบสวนคัดกรอง และป้องกันโรค รวมถึงไม่ให้ใครในหมู่บ้าน ที่มีบ้านเรือนเกือบ 500 หลังคาเรือน ราษฎรกว่า 1,000 คน ออกมาเพื่อร่วมกันป้องกัน และสกัดโรคโควิด – 19 ที่เกิดการระบาดในหมู่บ้าน ทั้ง 2 แห่งนี้ ต้องถูกปิด ผลพวงจากคลัสเตอร์ คนกลับมาจากกรุงเทพมหานคร 2 คน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อ แล้วไม่ได้กักตัว แต่กลับไปดื่มฉลองเทศกาลสงกรานต์ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ทำให้เกิดมีผู้ติดเชื้อต่อ ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านไป 23 ราย จึงจำเป็นต้องปิดหมู่บ้าน เพราะต้องเฝ้าระวังอาการของคนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีมากกว่า 250 คน กระทั่งสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ และวันนี้ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม ทางคณะกรรมการควบคุมโรคจึงอนุญาตให้เปิดหมู่บ้านให้ชาวบ้านกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ


ซึ่งวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่เปิดหมู่บ้านเป็นวันแรก ทำให้ชาวบ้านทุกหลังคาเรือน มีความดีใจอย่างมาก ที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ออกไปประกอบอาชีพ ดูแลพืชผลตามสวนไร่นาของตนเอง โดยทุกคนต่างจะเพิ่มความเข้มงวด และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข มากยิ่งขึ้น ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างกัน และงดการรวมตัวของผู้คน และงดดื่มสังสรรค์

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดลำปาง  มีผู้ป่วยสะสม 255 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายแล้ว 237 ราย เหลือผู้ป่วยรักษา 16 ราย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้