ปรับโรงเรียนจิตต์อารีย์ เป็น รพ.สนาม-ห้ามเข้า-ออก-กักตัวทั้ง ร.ร.14วัน-หลังพบเด็กมาจากพื้นที่เสี่ยงติดโควิดแล้ว5-เสี่ยงอีกกว่า50ราย

Last updated: 7 ก.ค. 2564  |  1749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปรับโรงเรียนจิตต์อารีย์ เป็น รพ.สนาม-ห้ามเข้า-ออก-กักตัวทั้ง ร.ร.14วัน-หลังพบเด็กมาจากพื้นที่เสี่ยงติดโควิดแล้ว5-เสี่ยงอีกกว่า50ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปาง จังหวัดลำปาง เร่งดำเนินการตรวจสอบและแยกผู้ป่วยโควิดกรณีพบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ 5 ราย และเสี่ยงอีก 56 ราย ปรับโรงเรียนเป็นโรงพยาบาลสนาม

วันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่พบเด็กนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ ติดเชื้อโควิด- 19 จำนวน 5 ราย ซึ่งตรวจพบจากกระบบเฝ้าระวังโดยการสุ่ม

ตรวจหาเชื้อโควิต-19 ในเด็กนักเรียนที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และ มีอาการป่วยระบบทางเดินหายใจ ทั้งหมด 56 ราย โดยเด็ก 5 ราย เป็นเด็กที่มีภูมิสำเนาจังหวัดตาก 3 ราย จังหวัดนครราชสีมา 1 ราย และ จังหวัดลำปาง 1 ราย  มีอาการเล็กน้อย และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปางแล้ว

ทั้งนี้จังหวัดลำปางได้เร่งดำเนินการควบคุมโรคโดยดูแลแบบ Bubble & Sealed (มีการจำกัดการเคลื่อนย้าย แยกกลุ่มที่มีอาการออกตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้การรักษา) เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เป็ฯโรงเรียนแบบกิน-นอน จึงทำการแบ่งกลุ่มเด็กและบุคลากรที่เกี่ยวข้องออกเป็นกลุ่มที่ไม่มีความเสี่ยง และกลุ่มที่มีอาการซึ่งในกลุ่มนี้จะมีการตรวจหาเชื้อโควิต-19 หากพบเชื้อจะให้การรักษาภายในโรงเรียน ซึ่งขณะนี้ได้ปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนาม หากมีอาการไข้ ไอหายใจเหนื่อยหอบจะส่งต่อไปรับการรักษาในโรงพยาบาล

สำหรับกลุ่มที่มีการเดินทางเข้า-ออก โรงเรียนทุกวัน ได้แก่ นักเรียนที่ไม่ได้พักหอพัก 46 คน บุคลากรของโรงเรียน 56 คน และนักศึกษาฝึกงาน 16 คน จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิต-19 และให้กักแยกตัวเองที่บ้าน อย่างเคร่งครัดเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน


ขณะที่ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดสถานศึกษา ตั้งแต่วันนี้ (7 ก.ค.) เป็นต้นไปและงดให้บริการอาคารสถานที่กับบุคคลภายนอก จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง และทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ งดกิจกรรมอื่นๆทั้งหมด

ดังนั้นจึงขอให้ชาวลำปางมั่นใจว่าจังหวัดลำปาง สามารถควบคุมสถานการณ์การติดเชื้อคลัสเตอร์โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ได้  สำหรับประชาชนทั่วไปขอให้ความสำคัญในการปฏิบัติตนตามมาตรการความปลอดภัย (DMHT) อย่างเคร่งครัด และหลีกเสี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ดื่มสังสรรค์เป็นกลุ่ม รวมถึงการเข้าไปในสถานที่แออัด 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้