โจรใจบาปย่องงัดตู้เซฟวัดท่องเที่ยวชื่อดังทิ้งเหรียญไว้ให้ดูต่างหน้าตำรวจเร่งหาตัว #วัดพระธาตุดอยพระฌาน

Last updated: 28 ก.ค. 2564  |  1146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โจรใจบาปย่องงัดตู้เซฟวัดท่องเที่ยวชื่อดังทิ้งเหรียญไว้ให้ดูต่างหน้าตำรวจเร่งหาตัว #วัดพระธาตุดอยพระฌาน

ร.ต.อ.ภาคภูมิ วงศ์ชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปางพร้อมด้วย จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ เข้าตรวจ ที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน หมู่ที่ 5 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดท่องเที่ยวชื่อดังอับดับต้นๆของจังหวัดลำปาง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจำนวนมากโดยมีพระอรรถพล อภิวงศ์ อายุ 20 ปี พระลูกวัดและนายวรวิทย์  วงศ์ฝั้น อายุ 59 ปี กรรมการวัด นำ จนท.เข้าไปตรวจจุดที่เกิดเหตุทั้งสองจุดซึ่งอยู่ กลางป่าภายในวัดและเป็นที่เปลี่ยว


        โดยจุดแรกอยู่ที่บริเวณศาลาพระอุปคุต และจุดที่สองเป็นจุดรอยพระพุทธบาทใกล้กับรูปปั้นพญานาค โดยทั้งสองจุดตู้เซฟรับบริจาคของวัดถูกคนร้ายงัดจนเหล็กฉีกออกมาจนมือสามารถล้วงเข้าไปในตู้เซฟได้ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในตู้เซฟจุดที่สองยังคงมีเงินที่เป็นเหรียญอยู่ในตู้อีกจำนวนมากโดยคนร้ายทิ้งไว้ให้พระดูต่างหน้า จนท.จึงทำการเก็บลายนิ้วมือแฝงและเก็บหลักฐานและดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุไว้ตรวจสอบ


       จากการสอบถามพระอรรถพล ซึ่งเป็นพระลูกวัดทราบว่าตู้เซฟดังกล่าว ทางวัดไม่ได้เปิดมานานแล้วหลายเดือนคาดว่าในเซฟมีเงินตู้ละไม่ต่ำกว่าสามถึงสี่พันบาท เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมาได้ยินเหมือนเสียงเหล็กกระทบกันแต่ก็ไม่มีใครเอ๊ะใจ พระคิดว่าคงเป็นเสียงจากพระพุทธรูปที่กำลังซ่อมแซมอยู่ จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้จึงมาพบว่าตู้เซฟถูกงัดเจ้าอาวาสจึงแจ้งคณะกรรมการวัดและแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

       ทั้งนี้อยากฝากถึงคนร้ายว่าทางวัดเข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 หากไม่มีก็น่าจะมาขอทางวัดดีๆซึ่งทางวัดอาจจะช่วยเท่าที่ช่วยได้ตามกำลังแต่ไม่ใช่มาทำแบบนี้เพราะเป็นบาปนอกจากนี้ตู้เซฟที่ถูกโจรงัดยังมีค่ามากกว่าเงินที่อยู่ข้างในราคาไม่ต่ำกว่าตู้ละห้าพันบาท ส่วนเงินในตู้คาดว่ามีประมาณตู้ละสามถึงห้าพันบาทเท่านั้น ทั้งนี้ทางวัดเคยถูกคนร้ายเข้ามางัดแบบนี้สองครั้งแต่ข้าวของเสียหายไม่มากเท่าครั้งนี้


      จนท.สันนิษฐานว่าโจรใจบาปรายดังกล่าวคงแอบเข้ามาทางป่าข้างวัดช่วงกลางดึก และจะได้ทำการตรวจสอบผู้ต้องสงสัย และเร่งหาตัวโจรใจบาปรายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้