สสจ.ลำปางเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์-คลัสเตอร์ห้างฯ-พบพนักงานแผนกอาหารสดติดเชื้อแล้ว4 ขณะที่ผู้ป่วยใหม่ในจังหวัดเพิ่มอีก30

Last updated: 29 ก.ค. 2564  |  1298 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สสจ.ลำปางเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์-คลัสเตอร์ห้างฯ-พบพนักงานแผนกอาหารสดติดเชื้อแล้ว4 ขณะที่ผู้ป่วยใหม่ในจังหวัดเพิ่มอีก30

 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้รายงานสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง วันนี้ (29 ก.ค.64) พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 75 ราย เป็นผู้ป่วยจากโครงการระบบรับคนลำปางกลับบ้าน 45 ราย และ ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 30 ราย ยอดสะสมผู้ป่วยในพื้นที่ จ.ลำปาง 888 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย รักษาหายแล้ว 445 ราย อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาล 442 ราย

ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ที่ตรวจพบติดเชื้อในพื้นที่ จ.ลำปาง วันนี้ นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า พบคลัสเตอร์ใหม่ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่  (ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซนเตอร์ สาขาลำปาง) โดยพบพนักงานของห้างติดเชื้อรวม 4 คน ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนโรคอย่างละเอียด ว่า สาเหตุการติดเชื้อนั้น ต้นทางมาจากไหน เพื่อจะได้เข้าไปควบคุม และป้องกันโรคโดยเร็วเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

โดยพนักงานที่ติดเชื้อข้างต้น อยู่ในแผนกจำหน่ายอาหารสด ภายในห้างฯ ซึ่งจะมีการเร่งคัดกรอง และให้พนักงานที่สัมผัส และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ทำการแยกกักตัวทันที ส่วนพนักงานภายในห้างฯ จำนวน 352 คน ในวันนี้ จะมีการให้มาตรวจหาเชื้อโควิด เพื่อคัดกรองโรค และประเมินความเสี่ยง เพื่อจะได้ปฎิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้