เปิดเส้นทาง #สะพานข้ามห้วยแม่ปะ-เถิน หลังน้ำกัดเซาะคอสะพานทรุดเป็นหลุมกว้าง-แขวงทางหลวงลำปางทำทอดสะพานใช้งานชั่วคราวแล้ว

Last updated: 10 ก.ย. 2564  |  5209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดเส้นทาง #สะพานข้ามห้วยแม่ปะ-เถิน หลังน้ำกัดเซาะคอสะพานทรุดเป็นหลุมกว้าง-แขวงทางหลวงลำปางทำทอดสะพานใช้งานชั่วคราวแล้ว

 

 

หลังจากเมื่อวานนี้(9 ก.ย.) ได้เกิดพายุฝนตกติดต่อกันอย่างหนักทำให้เกิดนำ้ป่าหลากในพื้นที่อำเภอเถิน จ.ลำปาง และกัดเซาะบริเวณคอสะพาน ถนนทางหลวงหมายเลข 1124 ตอน ท่าผา - ปางกุ่ม ที่ กม.2+800 และ กม.7+096 ซึ่งเป็นบริเวณคอสะพานข้ามห้วยแม่ปะ บ้านหัวทุ่ง ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง  เป็นเส้นทางไปจังหวัดแพร่ ทรุดตัวเป็นหลุมกว้างประมาณ 8 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทาง และ แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวขอให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง ที่เชื่อมต่อกับทางหลวงหมายเลข 1048 หรือ ให้ใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 1048 ที่ กม.4+000 เข้าวิทยาลัยการอาชีพเถิน และ ออกทางเชื่อมทางหลวงหมายเลข 1124 แทนนั้น


ตลอดวันนี้(10 ก.ย.) นายรัฐพงษ์  เลิศสุวรรณไพศาล  ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ได้รับการรายงานจากนายอนุสรณ์  สุทธิปัญญา  หัวหน้าหมวดทางหลวงเถิน และ ทีมงาน จนท.หมวดทางหลวงเถิน ว่า ได้ดำเนินการขอรถเครนเข้าดำเนินการยกต้นไม้ล้มพาดต่อม่อกับกลางสะพาน และพยายามเอาเศษสวะที่ติดกับตอม่อใต้สะพานออก เพื่อไม่ให้น้ำกัดเซาะจนเกิดความเสียหายกับตัวสะพานได้  พร้อมกับประสานศูนย์สร้างและบูรณะสะพานพิจิตร นำอุปกรณ์เดินทางเข้าพื้นที่ซึ่งถึงบริเวณสะพานจุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาและได้ดำเนินการวางทอดสะพาน ณ จุดดังกล่าวเพื่อให้การจราจรผ่านได้ชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับมาปกติและจะได้มีการซ่อมแซมอีกครั้ง ทำให้ขณะนี้ประชาชนที่ขับรถผ่านถนนสายดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดแพร่สามารถเดินทางผ่านได้แล้ว 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้