หมู่บ้านทานอำเภอแม่เมาะเงียบเหมือนหมู่บ้านร้าง-ชาวบ้านปิดบ้านเงียบหลังโควิดระบาดจากคลัสเตอร์งานบวช

Last updated: 17 พ.ย. 2564  |  527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมู่บ้านทานอำเภอแม่เมาะเงียบเหมือนหมู่บ้านร้าง-ชาวบ้านปิดบ้านเงียบหลังโควิดระบาดจากคลัสเตอร์งานบวช

นาย พนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอแม่เมาะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในส่วนต่างๆ ยังคงระดมเครื่องอุปโภค และบริโภค สิ่งของที่จำเป็น อาหาร น้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือหมู่บ้านทาน อ.แม่เมาะ อย่างต่อเนื่อง  เนื่องจากในหมู่บ้านดังกล่าวมีชาวบ้านที่ติดเชื้อโควิดและต้องกักตัวเองอยู่ในบ้าน พร้อมพูดคุยแบบเว้นระยะห่าง เพื่อเยี่ยมเยือน และให้กำลังใจ

ส่วนบรรยากาศในหมู่บ้านทาน ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  พบว่าเงียบสนิท หลังชาวบ้านป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 จำนวนหลายราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนในวงงานบวช เชื่อมโยงคนในครอบครัว คนในหมู่บ้าน และคนทำงานหักข้าวโพดในไร่ และยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยล่าสุดพบเพิ่มอีก 5 ราย  สะสมในวงคลัสเตอร์งานบวชนี้ จำนวน 32 ราย  กระจายในพื้นที่ 5 หมู่บ้านของ ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ โดยที่ หมู่บ้านทาน พบผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 25 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 200 คน จากจำนวนประชากรในพื้นที่หมู่บ้านที่มีอยู่ประมาณ 1,000 คน

 

และจากที่มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่กักตัวอยู่ในบ้าน และชาวบ้านคนอื่นๆ ที่กังวลต่อสถานการณ์ ที่มีการระบาดเพิ่มขึ้น ทำให้ชาวบ้าน อยู่แต่ภายในบ้าน มีการปิดประตูหน้าบ้านไว้ งดการติดต่อกันระหว่างบ้านเรือน ไม่ออกไปไหน ซึ่งบ้านบางหลังที่ชาวบ้านกลัวการระบาดถึงกับปิดประตู และหน้าต่างแบบมิดชิด ไม่ออกมาพูดคุยกัน ทำให้บรรยากาศเหมือนหมู่บ้านร้าง  ซึ่งในบางช่วงเวลาก็ยังมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านทาน เจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่ใน อ.แม่เมาะ ออกปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้