หนุ่มขับรถออกจากกรุงเทพฯไปเชียงใหม่-หลับในวูบกลางทาง-รถพุ่งตกร่องถนนชนต้นไม้พังยับเยิน-เจ็บยกคัน5คน

Last updated: 5 ม.ค. 2565  |  2101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มขับรถออกจากกรุงเทพฯไปเชียงใหม่-หลับในวูบกลางทาง-รถพุ่งตกร่องถนนชนต้นไม้พังยับเยิน-เจ็บยกคัน5คน

วันนี้ ( 5 มกราคม 2565 ) โดยศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน191 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนพหลโยธินช่วงระหว่างกิโลเมตรที่ 682-683 ขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้านวังพร้าว ตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งถนนสายดังกล่าวถือเป็ฯถนนปราบเซียนอีกเส้นหนึ่งของจังหวัดลำปางเนื่องจากเกิดอุบัติบ่อยครั้งมากโดยเฉพาะช่วงเทศกาล

หลังรับแจ้งได้ประสาน เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเขตรับผิดชอบและตำรวจทางหลวงประจำตู้ยามเกาะคา เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบว่า เป็นรถยนต์กระบะสีเทาดำ ตู้ทึบที่ใช้ในการบรรทุกสัมภาระ หมายเลขทะเบียน บย 813 ลำพูนสภาพพุ่งชนอัดกับต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณร่องกลางถนนสภาพรถตะแคงซ้ายรถพังยับเยินเกือบเป็นตัวยู  เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถมาได้ทั้งหมด 5 คนเป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บฟกซ้ำตามร่างกายและมีแผลหลายแห่ง ปฐมพยาบาลเสร็จได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คนส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาต่อไป

ส่วนในที่เกิดเหตุร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โและสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บและโดยสารมากับรถยนต์คันที่เกิดเหตุทราบว่า คนขับรถคันเกิดเหตุ ได้บรรทุกสินค้าไปส่งที่ กทม.ขากลับ ตนและแฟน ได้อาศัยรถคันดังกล่าวกลับมาจาก กทม.ด้วยเพราะหมดงานรับเหมาแล้ว ซึ่งคนขับรถเป็นเพื่อนแฟน  โดยเดินทางมาด้วยกัน 5 คัน  ออกจาก กทม.เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนินเขาคนขับเกิดอาการวูบหลับใน ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งลงร่องกลางถนนแล้วไปชนต้นไม้จนแน่นิ่ง โชคดีที่ไม่ข้ามไปอีกฝากของถนนเพราะขณะนั้นมีรถสัญจรจำนวนมากไม่เช่นนั้นอาจเกิดการสูญเสียไปมากกว่านี้

หลังเกิดเหตุทางร้อยเวรสอบสวน จะได้สอบสวนคนขับและหาสาเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับถนนเส้นทางนี้เป็นถนนทางตรงยาวและขึ้นลงเนินเขา มักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จึงแจ้งเตือนผู้สัญจรให้ใช้ความระมัดระวังการสัญจรผ่านเส้นทางให้มากที่สุด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้