สลด!!! พ่อเฒ่าวัย 71 ปี ปีนขึ้นไปซ่อมหลังคาบ้าน หลังโดนพายุพลัดกระเบื้องแตกเสียหายไป 5 แผ่น พลัดตกลงมาหลังใช้มือไปยันกระเบื้องเก่าเกิดแตกทรงตัวไม่ทันร่วงลงมาเสียชีวิตคาที่

Last updated: 8 พ.ค. 2567  |  378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลด!!! พ่อเฒ่าวัย 71 ปี ปีนขึ้นไปซ่อมหลังคาบ้าน หลังโดนพายุพลัดกระเบื้องแตกเสียหายไป 5 แผ่น พลัดตกลงมาหลังใช้มือไปยันกระเบื้องเก่าเกิดแตกทรงตัวไม่ทันร่วงลงมาเสียชีวิตคาที่


วันนี้ (8 พ.ค.67) พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนตกหลังคาเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 9 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงประสาน แพทย์เวร รพ.แม่ทะ และ หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยป่าตัน-นาครัว เข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบศพนายพิมพ์ โยธา อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพที่บริเวณศรีษะ มีบาดแผลแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลออกมาจำนวนมากและคอหักนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บริเวณลานหน้าบ้าน

จากการสอบถามทราบว่าเมื่อวานนี้ในพื้นที่เกิดลมพายุ ได้พัดหลังคาบ้านของผู้ตายเสียหาย 5 แผ่น ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขึ้นไปซ่อมหลังคาโดยมีญาติอีกคนใช้เชือกมัดกระเบื้องที่ซื้อมาส่งให้ ตาพิมพ์ ที่ขึ้นไปรออยู่บนหลังคาบ้าน โดยจะสาวเชือกที่ผูกกระเบื้องขึ้นไปตามภูมิปัญญาชาวบ้าน แต่เมื่อสาวกระเบื้องขึ้นไปแล้ว ตาพิมพ์ก็ได้ขยับไม้ที่พาดไว้ด้านบนที่จะเหยียบเพื่อเปลี่ยนกระเบื้องและใช้มือไปจับยันกระเบื้องเก่าไว้ แต่กระเบื้องแผ่นดังกล่าวได้แตกทำให้ร่างของตาพิมพ์ร่วงลงมาจากหลังคาทันทีกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จนท.จึงมอบศพให้ญาติบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาต่อไป


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพซึ่งเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงานจำนวนหนึ่ง

สอบถามตาทวี ใจตินตา อายุ 67 ปี คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุการณ์และเป็นคนส่งกระเบื้องให้ตาพิมพ์ พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ผู้ตายตกลงมาเสียชีวิต จุดที่ผู้ตายปีนขึ้นไปบนหลังคาก่อนที่จะพลัดตกลงมาพร้อมเปิดเผยว่าช่วงที่ผ่านมา ในพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลน้ำโจ้ หลายร้อยหลังคาถูกลมพัดหลังคาแตกและเสียหาย รวมบ้านของผู้ตายด้วย เสียหายไป5แผ่น ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ตายบอกให้ตนเองมาคอยส่งกระเบื้องให้ด้านล่างส่วนผู้ตายจะปีนขึ้นไปบนหลังคา ญาติพี่น้องก็พยามห้ามแล้วแต่ผู้ตายไม่เชื่อ  ช่วงที่ผู้ตายปีนขึ้นบนหลังคาซึ่งสูงจากพื้นมากกว่า8เมตรระหว่างที่กำลังขยับตัวเกิดพลาดเพราะใช้มือไปจับกระเบื้องซึ่งเก่าและกรอบทำให้กระเบื้องแตกก่อนที่ผู้ตายจะเสียหลักร่วงตกลงมาหัวไปกระแทกกับขอบซีเมนต์จนแน่นิ่งไปตนเองคิดว่าตอนแรกผู้ตายคงจุกและลุกไม่ขึ้นจึงไปพลิกหน้าผู้ตายจึงเห็นเลือดออกมาเต็มไปหมดและเสียชีวิตแล้วจึงวิ่งไปบอกชาวบ้านและแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้