วงการสีกากีอีกแล้ว-ผู้เสียหายแจ้งความผู้หมวดหญิงเมืองรถม้า-หลอกเทรดทองคำ-สูญเงินเกือบ3ล้าน เตือนเงินในอากาศไม่มีจริง

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วงการสีกากีอีกแล้ว-ผู้เสียหายแจ้งความผู้หมวดหญิงเมืองรถม้า-หลอกเทรดทองคำ-สูญเงินเกือบ3ล้าน เตือนเงินในอากาศไม่มีจริง



เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ที่ สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ผู้เสียหายเริ่มทยอยมาแจ้งความกับ ผู้หมวดหญิง เมืองรถม้าลำปาง ว่าฉ้อโกงหลอกให้ผู้เสียลงทุนเทรดทองคำจนสูญเงินไปเกือบสามล้านบาท และผิดนัดมาเรื่อยๆ จนผู้เสียหายหวั่น่เงินจะสูญจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไร่ เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และ ผู้หมวดหญิงก็ผิดนัดโดยอ้างว่าเห็นนักข่าวอยู่ที่ สภ.จำนวนมาก จึงเปลี่ยนใจไม่เข้าไปพบพนักงานสอบสวน ซึ่งล่าสุดพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว


เหตุการณ์ดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อมีผู้เสียหายคือนางเอ(นามสมุมติ) ชาวอุทัยธานี และ นางบี(นามสมุมติ) ชาวชลบุรี ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ณัฐกิตติ์ นิธิฉัตรเจริญคุณ ร้อยเวรสอบสวนคดี สภ.บ้านไร่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางกอ(นามสมุมติ) ทราบว่าเป็นผู้หมวดหญิง ทำงานอยู่ สภ.แห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมือง จ.ลำปาง หลังถูกผู้หมวดหญิงรายนี้ ชักชวนผ่านคนรู้จักให้ลงทุนเทรดทองคำ โดยเสนอให้ค่าตอบแทนในอัตราสูง  คือหากลงทุน 5,000 บาท จะได้รับค่าตอบแทน 1,200 บาท ลงทุน 10,000 บาท จะได้รับค่าตอบแทน 2,400 บาท ลงทุน 20,000 บาท จะได้ค่าตอบแทน 5,000 บาท ค่าตอบแทนจะเพิ่มขึ้นตามวงเงินที่ลงทุน ลงทุนมากก็จะได้มา ตามไปด้วย โดยผู้ลงทุนจะได้ค่าตอบแทนรายสัปดาห์ คือจะได้รับเงินทุกวันอาทิตย์ ระยะเวลา 8 สัปดาห์ ซึ่งตนเองก็ได้ลงทุนไป ในระยะ 4 สัปดาห์แรกก็ได้รับค่าตอบแทนตรงตามเวลา แต่ในช่วงระหว่างนั้น ผู้หมวดหญิงก็จะชวนให้ลงเงินเพิ่มโดยอ้างว่ามีโปรโมชั่นจะได้ค่าตอบแทนสูงกว่าเดิม ตนเองเห็นว่าก่อนหน้านั้นได้ค่าตอบแทนตรงจึงลงเงินเพิ่มไปตามที่ถูกชักชวน จนกระทั่งยอดเงินที่ลงทุนไปเกือบสามล้านบาท และหลังจากงวดที่5 เริ่มผิดนัดไม่มีการโอนค่าตอบแทนให้ เมื่อทวงถามก็บ่ายเบี่ยงและขอพลัดวันไปเรื่อย ซึ่งตนเองได้ให้โอกาสตามที่ขอพลัดวันชำระ สุดท้ายเริ่มติดต่อไม่ได้ โทรไปไม่รับสาย ไม่อ่านไลน์ หรืออ่านแต่ไม่ตอบ และสุดท้ายที่ติดต่อได้ผู้หมวดขอผ่อนชำระ ตนเองจึงให้มาตกลงกันที่ สภ.บ้านไร่ ซึ่งในครั้งแรกมาจริงแต่ไม่ยอมนำหลักฐานใดๆติดตัวอมาเลย จึงมีการนัดครั้งที่2 แต่ก็ผิดนัด และครั้งล่าสุดซึ่งมีผู้เสียหายที่เพิ่งทราบเรื่องและได้แจ้งความไว้แล้วที่จังหวัดชลบุรีได้เดินทางมาด้วยเพื่อต้องการพบตัวผู้หมวดคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 มีนาคม แต่ก็ไม่มา ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นๆอีกหรือไม่  จากนั้นตนเองจึงโทรศัพท์ไปถาม โดยผู้หมวดหญิงคนดังกล่าวอ้างว่าไปแล้วแต่เห็นนักข่าวมากันเยอะจึงไม่เข้าไปและขอผ่อนชำระเดือนละสองแสนบาท โดยขอเริ่มชำระเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากลูกจะขอกู้เงินเมื่อได้แล้วจะชำระคืนให้ทั้งหมด แต่ตนเองไม่เชื่ออีกแล้วและคงให้ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างออกหมายเรียกให้ผู้หมวดหญิงเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ผู้เสียหายได้ฝากเตือนประชาชนทุกคนว่าอย่าได้หลงเชื่อหากมีคนมาชวนให้ลงเหรียญ เทรด เงินในอากาศไม่มีจริง ตอนแรกก็อาจจะได้ แต่สุดท้ายก็หายกันไปหมด สูญเงินทั้งหมด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้