ยังพุ่งไม่หยุดพบผู้ติดเชื้อหลังไปใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับช่วงเทศกาลปีใหม่ สะสมในวงแล้ว21ราย วันนี้NewHighทะลุ125ราย

Last updated: 9 ม.ค. 2565  |  1163 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยังพุ่งไม่หยุดพบผู้ติดเชื้อหลังไปใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับช่วงเทศกาลปีใหม่ สะสมในวงแล้ว21ราย วันนี้NewHighทะลุ125ราย

วันนี้ (9 ม.ค.65) การติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนของร้านอาหารสถานบันเทิงกึ่งผับ ที่ตั้งอยู่ในเขต ต.สบตุ๋ย ตัวเมืองลำปาง  ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมในวงขณะนี้ 21 ราย แล้ว โดยเพิ่มขึ้นมาอีกกว่าสิบรายจากวันก่อนหน้านี้  ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไปใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ผ่านมา และได้ปิดร้านหลังผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

ส่วนประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ทราบข่าว ว่ามีผู้ติดเชื้อหลังจากไปใช้บริการร้านแห่งนี้ ก็ทยอยไปตรวจหาเชื้อแบบ ATK ตามจุดต่างๆ ในเขตตัวเมืองลำปาง ที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เปิดจุดให้บริการ โดยเฉพาะบริเวณอาคารที่จอดรถสถานีดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง มีกลุ่มวัยรุ่นที่ไปใช้บริการร้านอาหารดังกล่าวเกิดความกังวลจึงรีบเดินทางไปรับการตรวจต่อเนื่อง ซึ่งหลังการตรวจหลายคนผลตรวจออกมาเป็นบวก จึงเข้าสู่กระบวนการรักษาทันที ส่วนใครที่ผลเป็นลบ แต่ก็ต้องเฝ้าระวังอาการ แยกกักตัว และจะตรวจซ้ำอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ

 สำหรับจุดให้บริการตรวจหาเชื้อของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่เปิดการตรวจฟรี แบบ ATK เพื่อดำเนินการคัดกรองโรคเชิงรุก หลังเทศกาลปีใหม่ ทั้ง 13 อำเภอ โดยเปิดมาตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนประชาชนที่เดินทางมาตรวจทั้ง 3 วัน ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 6 – 8 มกราคม 2565 จำนวน 28,122 คน ผลตรวจเป็นบวก 188 ราย พื้นที่ที่พบผลเป็นบวกมากที่สุด คือ เขต อ.เมืองลำปาง , อ.แม่ทะ และ อ.เกาะคา

จากการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ จึงทำให้ยอดผู้ป่วยรายใหม่ของ จ.ลำปาง พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 90 รายต่อวัน หรือเกือบจะทะลุ 100 ราย ติดต่อกันมา 3 วันแล้ว เริ่มจากวันแรก 6 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา 96 ราย , วันถัดมา 98 ราย และ เมื่อวานนี้ (8 ม.ค65) 94 ราย และวันนี้ทำสถิติสูงสุด 125 ราย

ส่วนสถานการณ์โควิดของจังหวัดลำปางยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ จ.ลำปาง ขณะนี้ 3,824 ราย เสียชีวิตสะสม 31 ราย หายป่วยกลับบ้านไปแล้ว 3,405 ราย อยู่ระหว่างรักษา 394 ราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้