กลุ่มคนเร่ร่อนยึดสมาคมสโมสรฯเป็นที่พัก-สร้างปัญหาสังคม-ตั้งวงดื่มกันจนเมามาย-สุดท้ายคว้ามีดแทงเพื่อนร่วมวงดับ1-ศพที่2ในรอบ2เดือนในสถานที่แห่งนี้

Last updated: 1 มี.ค. 2565  |  2856 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่มคนเร่ร่อนยึดสมาคมสโมสรฯเป็นที่พัก-สร้างปัญหาสังคม-ตั้งวงดื่มกันจนเมามาย-สุดท้ายคว้ามีดแทงเพื่อนร่วมวงดับ1-ศพที่2ในรอบ2เดือนในสถานที่แห่งนี้

เมื่อเวลาประมาณ 03.40 น.วันนี้ ( 1 มี.ค.) ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส. และ  พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุทิพย์ช้างว่า มีเหตุชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณสโมสรจังหวัดนครลำปาง(สโมสรเก่า) ข้างสวนสาธารณะเขลางค์นคร จึงพร้อม ชุดสืบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายที่เสียชีวิต จากการตรวจสอบ ชื่อนายสายรุ้ง เมืองลอ อายุ 40 ปี  ที่บ้านเลขที่ 188 ม.7 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง นอนเสียชีวิตบริเวณบันไดด้านหน้าของสโมสรฯ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายถูกแทงบริเวณหน้าอกซ้ายจำนวน 1 แผล  และ บาดแผลบริเวณหางคิ้วซ้ายจำนวน 1 แผล จากการตรวจสอบและสอบถามผู้อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ผู้ตายได้นั่งร่วมวงดื่มสุรากันกับเพื่อนจำนวน 4 คน ได้แก่ นายสายรุ้ง เมืองลอ อายุ 40 ปีที่อยู่ 188 ม.7 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง (ผู้เสียชีวิต)  นายสมเกียรติ หงษ์จันทร์ อายุ 45 ปีที่อยู่ 128 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองปาน จว.ลำปาง  นายทวนทอง แสนสิทธิเวช อายุ 59 ปีที่อยู่ 790/15 ม.10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์ และ นายวีระศักดิ์ ศรีจันทรา อายุ 47 ปีที่อยู่ 11/2 ม.6 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.นายสมเกียรติฯ ได้เดินไปขอกับข้าวที่ตลาดอัศวินแล้วกลับมาที่สโมสรฯ เพื่อมานั่งกินกันกับเพื่อนกลุ่มเดิม ต่อมาเวลาประมาณ 21.30 น.นายวีระศักดิ์ฯ,นายทวนทองฯได้เข้าไปนอนก่อน เหลือเพียงนายสายรุ้งฯ(ผู้ตาย) และ นายสมเกียรติฯยังคงนั่งดื่มสุรากันต่อบริเวณที่เกิดเหตุยันเกือบสว่างจนกระทั่งมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันและนายสมเกียรติฯได้ลงมือใช้มีดแทงตัดขั้วหัวใจนายสายรุ้งจนเสียชีวิตดังกล่าว



จากการสอบถาม นายวีระศักดิ์ฯ,นายทวนทองฯ เพื่อนร่วมวง ว่านายสมเกียรติ  หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาเวลาประมาณ 05.00 น.ชุดสืบสวนเวรพร้อมชุดสายตรวจชุดที่ 3 ได้สืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด จนกระทั่งพบตัวผู้ต้องสงสัยอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหลังของโรงหนังฟ้าลานนาเก่า ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 ม. จึงได้ทำการควบคุมตัวและสอบถาม ซึ่งนายสมเกียรติฯ ได้ยอมรับว่าตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงเนื่องจากขณะนั้นเมาได้ที่  ได้เกิดโต้เถียงกับผู้ตายในวงเหล้า และ แค้นที่ มาด่าบุพการี ด่าพ่อหลังจากนั้นตนเอง จึงนำมีดที่ทำกับข้าวที่วางอยู่ใกล้ๆ   แทงผู้ตาย ไป 1 แผล โดย ตนเอง เล็งไปที่ขั้วหัวใจ จนเสียชีวิตดังกล่าวทันที   ชุดสืบสวนเวรจึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดมาชี้ยังจุดเกิดเหตุและพามายัง สภ.เมืองลำปางเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้สำหรับสมาคมสโมสรข้าราชการจังหวัดลำปางแห่งนี้ ถูกปล่อยให้ทิ้งร้างมาร่วม7ปี โดยสมาคมฯยังคงอ้างว่าอยู่ในสัญญาที่เอกชนซึ่งได้รับการเซ็นต์สัญญาให้เช่าเป็นเวลา30ปี แม้จะผิดเงื่อนไขของสัญญาไปแล้วแต่สมาคมฯก็ยังไม่ยกเลิกสัญญา และ ปล่อยให้เป็นแหล่งเสื่อมโทรมกลางเมือง เป็นที่พักคนกลุ่มคนเร่ร่อนที่มาสร้างปัญหาสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยชาวลำปางไม่ได้ใช้ประโยชน์ตามเจตนาที่แท้จริงของเจ้าของที่ดินที่ยกให้ตั้งแต่ต้น จนกระทั่งเมื่อกล่งเดือนกุมภาพันธ์เดือนที่ผ่านมาคนเร่ร่อนก็เสียชีวิตภายในอาคารหลังดังกล่าวไปแล้ว1รายและวันนี้ได้เกิดเหตุฆ่ากันตายในสถานที่เดิมเป็นศพที่2

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้