อดีตครูขับรถตามหลังรถบรรทุกพ่วงอยู่ๆหินตกลงมาใส่กระจกหน้ารถจนร้าวทั้งแผ่น-มองไม่เห็นทาง-ตั้งสติ-ประคองรถจอดข้างทาง

Last updated: 5 พ.ค. 2565  |  565 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อดีตครูขับรถตามหลังรถบรรทุกพ่วงอยู่ๆหินตกลงมาใส่กระจกหน้ารถจนร้าวทั้งแผ่น-มองไม่เห็นทาง-ตั้งสติ-ประคองรถจอดข้างทาง

อดีตครูเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนสายท่าล้อ-ห้วยเป้ง ระวังรถบรรทุกหินทรายจำนวนมาก หลังขับรถตามหลังรถบรรทุกทรายอยู่ๆหินก้อนใหญ่ตกลงใส่กระจกหน้ารถจนร้าวทั้งแผ่นมองทางไม่เห็นตั้งสติประคองรถและรีบจอดข้างทาง



บ่ายวันนี้ ผู้ใช้เฟสบุ้ค Mongkol Nantragool สมาชิกกลุ่มลำปางซิตี้ ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะของชาวลำปาง  ได้โพสต์ข้อความว่า “ขออนุญาตเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนครับ วันนี้เวลาประมาณ13.15 น.ผมขับรถผ่านมาเจออาจารย์สอนตอนมัธยม จึงลงไปสอบถามพูดคุย อ.บอกว่ามีรถบรรทุกหินและทรายขับนำหน้า ทำให้หินกระเด็นใส่รถ ซึ่งรถคันดังกล่าวขับด้วยความเร็วสูง ถนนสายท่าล้อ-ห้วยเป็ง จึงขออนุญาตเตือนไว้เผื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ช่วยเข้ามาดูแลบ้างครับ สรุปงานนี้อาจารย์เสียค่ากระจกเองครับ” พร้อมภาพของอดีตครูท่านหนึ่งและรถที่ได้รับความเสียหายที่จอดอยู่ริมถนน

หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องดังกล่าวก็มีสมาชิกในกลุ่มร่วมแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ระบุว่าเคยวิ่งเส้นทางนี้และเคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน เนื่องจากมีรถบรรทุกหิน ทราย วิ่งกันจำนวนมากและวิ่งเร็ว ซึ่งรายนี้ถือว่าโชคดี ที่คนประสบเหตุไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นและไม่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังผู้เสียหายคือ อาจารย์สมบัติ ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการครู ได้เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิเหตุเมื่อวเลาประมาณบ่ายโมงกว่าตนเองขับรถมาตามถนนสายท่าล้อ-ห้วยเป้ง ก่อนถึงป้อมตำรวจบ้านเอื้อม และช่วงนั้นได้ขับมาอย่างช้าๆเพราะมีรถบรรทุกพ่วงซึ่งบรรทุกทรายวิ่งอยู่ข้างหน้าโดยไม่มีผ้าใบปกคลุมแต่อย่างใด และเส้นทางในจุดนั้นเป็นเนินและทางโค้งจึงแซงไม่ได้ ซึ่งไม่ทันสังเกตุป้ายทะเบียนรถ อยู่ๆก็มีหินตกลงมาจากรถโดนกระจกหน้ารถเสียงดังตุ๊บก่อนที่กระจกจะเริ่มแตกร้าวเป็นริ้วๆทั้งแผ่นทันที จนทำให้มองทางไม่เห็น ซึ่งตอนแรกก็จะวิ่งตามดูรถบรรทุกแต่ไม่สามารถมองทางได้เนื่องจากกระจกร้าวเป็นรอยทั้งหมด จึงตั้งสติและขับประคองรถจอดข้างทาง ประจวบกับที่ลูกศิษย์ของตนจะขับรถผ่านมาและเห้นรถของตนเองจอดอยู่จึงขับรถวนกลับมาดูจึงทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและได้ช่วยกันเจาะกระจกรถให้เป็นรูปเพื่อให้มองเห็นทางและตนได้ขับกลับบ้าน ก่อนที่จะขับเข้ามาในเมืองเพื่อเปลี่ยนกระจก

อาจารย์สมบัติ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยโดนหินจากรถบรรทุกตกใส่รถในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และรถชาวบ้านที่วิ่งเส้นทางนี้ก็เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวหลายคัน เนื่องจากถนนสายนี้จะมีรถบรรทุกหิน ทราย วิ่งกันจำนวนมาก และไม่มีการปกคลุมมิดชิด จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ให้เพิ่มความระมัดระวัง หากพบเห็นรถบรรทุกหิน ทราย ก็อย่าได้ขับตามหลัง เพราะอาจเกิดเหตุในลักษณะนี้ได้  และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบและควบคุมรถบรรทุกเหล่านี้ให้มีการปฎิบัติตามระเบียบและกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้