จิตอาสาไทยป้องกันชาติลำปาง-ช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน

Last updated: 6 พ.ค. 2565  |  511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จิตอาสาไทยป้องกันชาติลำปาง-ช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้านให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน

จากกรณีที่เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านบางพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะกระเบื้องหลังคาบ้านถูกลมพัดแตกเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานร่วมกับท้องถิ่นได้ลงพื้นที่สำรวจและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านบางส่วนในเบื้องต้นไปแล้วนั้น

วันนี้ นายพงษ์ทวี แข็งแรง ประธานชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายเกียรติศักดิ์ ปิงยศ รองประธานชมรมฯ นำกำลังสมาชิกชมรมฯ ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ซึ่งเป็นจิตอาสา ร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ร่วมซ่อมแซมบ้านของนางสาวรัตนา ท้าวคำ บ้านเลขที่ 47 หมู่บ้านผาลาด หมู่ 6 ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งได้รับผลกระทบจากลมพายุฤดูร้อน ทำให้หลังคาเสียหายหลายสิบแผ่น


ด้าน นายเกียรติศักดิ์ ปิงยศ รองประธานชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลังเกิดพายุฤดูร้อนมบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายซึ่งบางส่วนได้ร้องขอมายังชมรมฯเพื่อช่วยเหลือในการช่วยซ่อมแซมและเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาบ้านให้ ทาชมรมฯ จึงได้นำกำลังสมาชิกชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปางและภาคีเครือข่ายซึ่งเป็ฯจิตอาสามาช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้านของสมาชิกชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง และเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้านและสมาชิกด้วย ซึ่งทางชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปางจะไม่ทอดทิ้งกัน หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081 603 1203 นายเกียรติศักดิ์ปิงยศรองประธานชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้