เสรีรวมไทย ประกาศปักธง ส.ส.เขตแห่งแรก คนแรก ของพรรคที่ลำปาง เผยเป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย

Last updated: 11 ก.ค. 2565  |  414 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เสรีรวมไทย ประกาศปักธง ส.ส.เขตแห่งแรก คนแรก ของพรรคที่ลำปาง เผยเป็นชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตย

เมื่อเวลา  17.00 น. วันนี้(10 กรกฎาคม 2565 ) ทุกหน่วยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต4 ได้ปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งภาพรวมตลอดทั้งวันพบว่าประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิลดลงโดยรวมประมาณ 58% (อย่างไม่เป็นทางการ) โดยทันทีที่เริ่มนับคะแนน ปรากฎว่า หมายเลข1 นายเดชทวี ศรีวิชัย หรือ หนานแมว พรรคเสรีรวมไทย  มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ1 เกือบทุกหน่วย โดยมีนายวัฒนา สิทธิวัง หมายเลข1 พรรคเศรษฐกิจไทย ตามมาเป็นอันดับ2 ซึ่งถือว่าผิดคาดจากที่หลายฝ่ายมองก่อนหน้านี้ว่านายวัฒนาจะต้องมาเป็นอันดับ1 เนื่องจากร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยลุยพื้นที่ลำปางเรียกว่าเปิดเวทีหาเสียงอย่างคึกคักช่วยนายวัฒนา หาเสียงมาโดยตลอด ขณะที่พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยก็ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงแต่ไปแบบชาวบ้านไม่หวือหวาแต่เน้นขยันลงเกือบทุกพื้นที่แบบเดินถึงตัว

ทันทีที่คะแนนของหมายเลข1 นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย มีคะแนนนำ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าจากที่ทราบคือคะแนนของพรรคนำเกือบทั้งหมดและมีแนวโน้มว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการปักธง ส.ส.ของพรรคแห่งแรก ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณคะแนนเสียงของประชาชนชาวลำปางเขตเลือกตั้งที่4 ที่มอบคะแนนให้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าการจะเลือกผู้สมัครคนใดก็ตามให้ประชาชนเลือกก็เลือกให้ดี ซึ่งต่อไปต้องขายทั้งหัวหน้าและผู้สมัคร ดังนั้นแค่ตัวผู้สมัครคงไม่พอเพราะทั้งหัวหน้าพรรคและผู้สมัครก็ต้องมีประวัติที่ดีด้วยซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้แสดงให้เห็นแล้ว ซึ่งตามความคิดของตนเองเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเศรษฐกิจไทยไม่น่าจะส่งผู้สมัครคนเดิมที่มีตำหนิลงสมัครอีกเพราะเป็นการตบหน้าประชาชน

พรรคเราไม่ต้องจ่ายเงินแต่เน้นการเดินหาเสียงตั้งแต่ตีห้าตลอดวันตนเองต้องลามาช่วยหาเสียง  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้หัวหน้าพรรคก็สำคัญต้องเน้นเพราะต้องในนามพรรคด้วย ส่วนการซื้อเสียงจะหมดไปสำหรับการเมืองไทยหรือไม่นั้น ที่อื่นไม่แน่แต่พรรคของตนเองไม่ใช้แน่นอนและไม่ยอมด้วย

ถือว่าชาวลำปางเขต4 มอบให้ถือว่าเป็นบุญคุณใหญ่หลวงเพราะพรรคไม่มี ส.ส.เขตเลยแม้แต่คนเดียว มีแต่ บัญชีรายชื่อ10คน ซึ่งที่ผ่านมาเลือกตั้งซ่อมที่ไหนก็ไปแต่ก็เจอแต่การซื้อเสียง และแพ้การเลือกตั้งมาดดยตลอดแต่ไม่ถอดใจ ซึ่งมาที่นี้เราก้สู้จนได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งวันนี้อาจจะเร็วเกินไป เพราะตนเองต้องกลับ กทมงก่อนและจะหาเวลามากล่าวขอบคุณพี่น้องชาวลำปางเขต4และจะดูแล ส.ส.ที่พ่อแม่พี่น้องไว้วางใจเลือกในครั้งนี้ให้อยุ่ในระเบียบ และให้ลงเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนและส่งปัญหาไปให้ผมช่วยแก้ปัญหาให้

และเมื่อเวลา 21.00 น.หลังผลการนับคพแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาว่า หมายเลข1 นายเดชทวี ศรีวิชัย พรรคเสรีรวมไทย ได้ 54,359 คะแนน ทิ้งคู่แข่งอย่างหมายเลข3 คือ คือนายวัฒนา สิทธิวัง หมายเลข1 พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ 30,218 คะแนน และหมายเลข2 นายพลพงศ์  พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่ ได้ 3,629 คะแนน โดยในเขตเลือกตั้งที่สี่ลำปางมีผู้มีสิทธิ์ในการลงคะแนน 161,378 คน 386 หน่วย มีผู้มาใช้สิทธิ์ 97,355 คน คิดเป็นร้อยละ 60 บัตรดี  89,037 ใบ บัตรเสีย 3,884 ใบ ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน 4,579 ใบ

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ประกาศชัยชนะอย่างเป็นทางการ โดยบอกว่kขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนชาวลำปางเขต4 การเลือกตั้งครั้งนี้เเแสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนไว้วางใจฝ่ายประชาธิปไตย ศึ่งพรรคของตนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอด


ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย  ได้กอดคอผู้สมัครและทีมงานพร้อมชูมือเพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่ายังสู้ต่อและประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้พร้อมบอกว่าที่ผ่านมาพยายามบอกกับประชาชนว่าเราอยู่ฝ่ายประชาชนและพยายามแก้ไขในสิ่งที่ผ่านมาเกี่ยวกับจุดยืนของพรรค แต่เมื่อประชาชนได้คัดดสินใจแล้วเราก็ต้องยอมรับและอีกฝ่ายก็แสดงตัวชัดเจนกว่าว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ฝ่ายประชาชนหรือฝ่ายรัฐบาล

ทางด้าน หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย หลังทราบว่าร้อยเอกธรรมนัส ประกาศยอมแพ้ โดยบอกว่าไม่เป็นไรก็ยังเป็นน้องคนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คุยกันอยู่ว่าขอได้ไหม ส.ส.เขตนี้เพราะพรรคของตนยังไม่มี ส.ส.เขตแม้แต่คนเดีายว ซึ่งร้อยเอกธรรมนัสก็บอกว่า ครับและจะขอคิดดูก่อนแต่ปรากฎว่าลงหาเสียงอน่าวเค็มพิกัดคือสู้อย่างเต็มที่เลย ถึงตอนนี้ก็คงรู้แล้วว่ากระแสประชาธิปไตยกำลังมาแรง อย่างเข่นคุณชัชชาติที่ได้คะแนนถล่มทลาย ซึ่งพรรคตนก็อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอด แต่อยากยอกว่าควรเปลี่ยนวิธีการทำงานด้วยได้ก็ดีบ้านเมืองจะได้มีความสุข

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้