ครูลำปางลั่น!!! พร้อมเทคะแนนหนุนพรรคที่ฟังเสียงครู!!..ตัวแทนครู 13 อำเภอในลำปางนับพัน รวมพลังจัดแข่งขันกีฬา พร้อมตั้งขบวนแห่ชูป้าย “คัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษาฯ”

Last updated: 26 ก.พ. 2566  |  5726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครูลำปางลั่น!!! พร้อมเทคะแนนหนุนพรรคที่ฟังเสียงครู!!..ตัวแทนครู 13 อำเภอในลำปางนับพัน รวมพลังจัดแข่งขันกีฬา พร้อมตั้งขบวนแห่ชูป้าย “คัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษาฯ”

วันนี้ที่สนามกีฬาภายในองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ชมรมครูจังหวัดลำปาง ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬารวมพลังครูและบุคลากรทางการศึกษา ในจังหวัดลำปาง ครั้งแรก หลังจากได้มีการหยุดการจัดกิจกรรมต่างๆในช่วงโควิดระบาด มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 1,000 คน  โดยได้มีการแบ่งสีตามเขตการศึกษาในพื้นที่ ซึ่งแต่ละเขตการศึกษาได้มีการแต่งกายร่วมในขบวนพาเหรดอย่างสวยสดงดงาม โดยเฉพาะสีส้ม บรรดาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ร่วมในขบวนแต่งกายเรียกว่าจัดเต็มดูแล้วไ่ม่แพ้กีฬาของนักศึกษาเลยทีเดียว มีวงดุริยางค์ของโรงเรียนอนุบาลลำปางเดินนำขบวนเข้าสู่สนาม



การจัดกิจกรรมในวันนี้มีนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน นายธีระศักดิ์ สุวรรณปัญญา ประธานชมรมครูจังหวัดลำปาง ได้กล่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้มีครู บุคลากรทางการศึกษา จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต2 และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง ลำพูน รวมแล้ว 950 คน ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อสร้างเสริมสนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้เล่นกีฬา เพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง สร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคีให้เกิดขึ้น ในระหว่างข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในแต่ละอำเภอ แต่ละเขตพื้นที่ และเป็นการส่งเสริมกิจกรรมของผู้ร่วมประกอบวิชาชีพครูและการศึกษา ให้มีความเป็นปึกแผ่น เป็นพลังในการพัฒนาการศึกษาของเด้กและเยาวชนของจังหวัดลำปาง โดยมีการแข่งขันกีฬาหุตบอลชาย วอลเล่ย์บอล และกีฬาพื้นบ้าน

นอกจากนี้ในขบวนพาเหรดจะเห็นได้ว่าได้มีการโชว์ป้ายข้อความต่างๆที่ คัดค้าน พรบ.การศึกษาฯ อาทิ “หยุด พ.ร.บ.การศึกษา ฉบับผ่านกรรมาธิการ เพื่อแก้ไขให้สมบูรณ์”  “ครูลำปางทวงคืนสภาครู โดยครู เพื่อครูและนักเรียน”   “คัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฯ และ ข้อความ ขอสนับสนุนพรรคการเมือง ที่มีนโยบายยกเลิกคำสั่ง คสช.ที่7/2558 เพื่อคืนการมีส่วนร่วมในการบริหารคุรุสภา ให้เป็นสภาวิชาชีพ ตาม พ.ร.บ.สภาครู พ.ศ.2556”  และ “ขอขอบคุณพรรคการเมืองที่ฟังเสียงครู” เป็นต้น



ทั้งนี้นายธีระศักดิ์ สุวรรณปัญญา ประธานชมรมครูจังหวัดลำปาง กล่าวว่า วันนี้สมาพันธ์ครูภาคเหนือและสมาพันธ์ครูแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์ครูจังหวัดลำปางต้องขอขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่เห็นความสำคัญของวิชาชีพครูและฟังเสียงของครู ที่ได้ชะลอการพิจาณาร่วมของรัฐสภาฯ เราหวังว่ารัฐบาลหน้า จะได้นำข้อเสนอของครูและบุคลากรทางศึกษามาพิจารณาแก้ไข พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติให้สมบูรณ์แล้วจึงจะนำเข้าสู่การพิจารณา

ขณะที่นายวีรบูล เสมาทอง ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย   ในนามของตัวแทนสมาพันธ์ครูแห่งประเทศไทย มีสมาชิกในการขับเคลื่อนขององค์กรวิชาชีพทั้ง4ภูมิภาค ประกอบไปด้วยสมาพันธ์ครูภาคเหนือ  16 จังหวัด ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ชมรมครูภาคกลาง 27 จังหวัด และสมาพันธ์ครูภาคใต้14 จังหวัด ซึ่งวันนี้ขอชื่นชมชมรมครูจังหวัดลำปางที่ได้จัดกีฬาสัมพันธ์ขึ้นในวันนี้ และได้มีการแสดงออกถึงการคัดค้าน พ.ร.บ.การศึกษา ฯ เพราะหลังปิดสมัยประชุมแล้วก็ยังค้างสภาฯ อยู่ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ร่วมขับเคลื่อนคัดค้านกับพี่น้องทั่วประเทศมาโดยตลอด โดยเฉพาะการยื่นเสนอมาตราที่เป็นปัญหาในการจัดการศึกษาของประเทศในอนาคต ได้มีการเรียกร้องไปหลายหมวดหลายข้อมาก ซึ่งบางหมวดบางข้อได้รับการแก้ไขบ้าง ซึ่ง ณ วันนี้ยังไม่ได้ตามเป้าหมายที่ได้เรียกร้องกันมา ตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งได้คัดค้านมาโดยตลอด และได้มีการสรุปการคัดค้านและเริ่มต้นคัดค้านกันที่จังหวัดลำปาง ในนามสมาพันธ์ครูภาคเหนือ ในนามสมาพันธ์ครูแห่งประเทศไทย สิ่งที่เราคัดค้านมาโดยตลอดคือ เราต้องการ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติที่ดีที่สุดฉบับหนึ่งไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฉบับที่ผ่านมาคือ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติปี 2542 ซึ่งเรามีส่วนร่วมในการยกร่สงมากที่สุด ขอฝากถึงพรรคการเมืองไหน ที่จะได้เข้าไปเป็นรัฐบาลบริหารประเทศในอนาคต เรียกร้องไปยังหัวหน้ารัฐบาลให้เห็นความสำคัญฯซึ่งจะเป็นธรรมนูญทางการศึกษาเราต้องการสร้างเยาวชนที่ดี มีความรู้ความสามารถเทียบเท่าสังคมโลก ธรรนูญการศึกษาก็ต้องดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้คือความหวังของครูทั้งประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้