ชาวลำปางกว่าสองพันคนแห่ต้อนรับ "พิธา" เดินสายขอบคุณ หลังพรรคก้างไกลกวาด3ที่นั่งจาก4ที่นั่งในลำปางรวมกว่าสามแสนกว่าคะแนน

Last updated: 14 มิ.ย. 2566  |  484 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวลำปางกว่าสองพันคนแห่ต้อนรับ "พิธา" เดินสายขอบคุณ หลังพรรคก้างไกลกวาด3ที่นั่งจาก4ที่นั่งในลำปางรวมกว่าสามแสนกว่าคะแนน

ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง  ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ชาวบ้านจำนวนมากกว่า500 คน ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีส้ม มาพร้อมแอสเซสเซอรี่สีส้มต่างๆอาทิ หมวกสีส้ม ลิบบิ้นสีส้ม ที่ผูกผมสีส้ม  ใบพัดรูปของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกคนที่30 ของประเทศไทย  ต่างมายืนมารอเพื่อต้อนรับนายพิธา ซึ่งจะเดินทางมาขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดลำปางใน 2 จุด สำหรับวันนี้ 

      โดยจุดแรกที่หน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ชาวบ้านต่างมารอ พร้อมนำของที่ระลึกมารอมอบให้  กระทั่งเวลา 10.40 น. นายพิธา ซึ่งเดินทางมากับรถตู้ได้เดินทางมาถึงที่บริเวณด้านหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ทันทีที่ลงจากรถประชาชนต่างก็กรูเข้าไปขอถ่ายรูปกันอย่างเนืองแน่นก่อนที่จะค่อยๆ เดินขึ้นมาตามทางบันไดหน้าวัดพระธาตุลำปางหลวง ท่ามกลางประชาชนที่แออัดยัดเยียดกันตลอดเส้นทาง ทำให้การฟ้อนต้อนรับซึ่งชาวบ้านเตรียมฟ้อนต้อนรับบริเวณบันไดทางขึ้นวัดพระธาตุลำปางหลวงต้องยุติลงเนื่องจากประชาชนแห่รุมถ่ายรูปจนแน่นขนัด

จากนั้น ตัวแทนชาวบ้านได้สวมเสื้อซึ่งเป็นผ้าฝ้ายทอสีส้มและมีสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกลอยู่บริเวณหน้าอกเสือ สวมให้กับนายพิธา ระหว่างเดินขึ้นบรซึ่งตลอดเส้นทางขึ้นบรรได้ไปยังพรธะาตุ ประชาชนต่างเบียดเสียดกันขอถ่ายรูป จนกระทั่งเดินขึ้นไปด้านบน พระธาตุลำปางหลวง นายพิธาพร้อมด้วยว่าที่ ส.ส.ทั้ง 3 คน และผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 อีก 1 คน ได้ไปกราบสักการะองค์พระธาตุและพบปะกับประชาชนที่มารออยู่ในพระอุโบสถจะพบปะกับชาวบ้านที่มารออยู่โดยรอบวัด ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะกับประชาชนที่มารออยู่ในตัวเมืองลำปางเป็นจุดที่2



ขณะที่บริเวณลานหน้าสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา กลางเมืองลำปาง ซึ่งเป็นจุดที่2 ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะเดินทางมาพบปะกับประชาชนและขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคก้าวไกลจำนวนกว่า 300,000 กว่าคะแนน

ประชาชนคาดว่าจะมากกว่า 2,000 คนได้มารอให้การต้อนรับ ทุกเพศทุกวัยรวมถึงเด็กเยาวชนนักเรียนนักศึกษาที่แต่งกายยูนิฟอร์มมาร่วมต้อนรับในครั้งนี้ด้วย โดยบริเวณภายในงานได้มีการตั้งบอร์ดไว้เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมได้เขียนแสดงความรู้สึกไว้บนแผ่นบอร์ดตัวนี้ด้วย ซึ่งข้อความส่วนใหญ่ก็จะเป็นการให้กำลังใจนายพิธา

เมื่อถึงเวลานายพิธาได้นั่งมากับรถม้า  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดลำปาง มาถึงบริเวณงาน เมื่อประชานเห็นต่างพากันกรูไปที่รถม้าตั้งแต่วิ่งอยู่บนถนนเพื่อถ่ายรูป หลังจากที่ลงรถจอด ประชาชนต่างกรูไปที่รถม้าแทบเดินไม่ได้ ต้องค่อยๆขยับทีละนิด เดินไปตามทางเดินก่อนจะขึ้นบนรถแห่เพื่อพบปะพูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับ

ซึ่งนายพิธา ได้ปราศรัยและขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชาวลำปางแต่มอบให้กับพรรคก้าวไกลกว่า 300,000 คะแนนและเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคก้าวไกลจะสามารถครองหัวใจคนลำปางได้ทั้งสี่เขตเลือกตั้ง  โดยให้คำสัญญาว่าจะไม่ทำให้ประชาชนที่เลือกไปผิดหวังและขอกำลังใจจากประชาชนในการที่จะผ่านอุปสรรคที่มีอยู่ในตอนนี้ไปให้ได้ขอให้ทุกคนอยู่ด้วยความหวังอย่าอยู่ด้วยความหวัดกลัว แล้วมาเปลี่ยนแปลงประเทศ เปลี่ยนแปลงลำปางให้เจริญไปด้วยกัน จะไม่ทำให้โอกาสในครั้งนี้มันหลุดมือไปเด็ดขาด

ขอให้ทุกคนมาร่วมมือกันในการสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้นกว่าเดิมให้ลูกหลานที่ไปทำงานจากอยู่ที่ต่างจังหวัดให้กลับมาทำงานที่บ้านเกิดและมาร่วมกันสร้างความเจริญให้กับจังหวัดลำปาง อยู่กันเป็นครอบครัว คือภารกิจของพวกเราที่กำลังเริ่มต้นเท่านั้นและขอให้ประชาชนสู้ไปกับตนเองมีงานอีกเยอะมาสร้างการเมือง พี่พลเรือนอยู่เหนือทหาร การเมืองที่ยอมให้พลเรือนมีความเห็นต่างได้ ความขัดแย้งเป็นเรื่องปกติ มันอยู่ที่ผู้นำและการออกแบบระบบที่จะทำให้พวกเรา อยู่ด้วยกันได้ จะไม่มีรัฐประหารอีกแล้วในประเทศนี้

สำหรับลำปางเป็น สิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าหากเราร่วมมือกัน ไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้เหมือนกับการเลือกตั้งที่จังหวัดลำปางซึ่งประชาชนเทคะแนนให้ถึงสามเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่หนึ่งซึ่งประชาชนเทคะแนนให้ถึงมากกว่า 50,000 คะแนนตนเองขอรับรองว่าทุกคะแนนที่ให้กับ ส.ส.ของพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ทุกคนผิด

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกสังคม บอกได้เลยว่าผู้นำคนใหม่คนนี้รู้จักเร็ว ช้า  หนัก เบา บางเรื่องที่เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชนต้องเร็วเร็วต้องหนัก ผมกล้าตัดสินใจเพื่อแก้ปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้องโดยไว บางเรื่องต้องฟังมากกว่าพูด ต้องช้า ต้องเบา ต้องค่อยๆแล้วเรามาหาฉันใหม่ในความปกติใหม่ของโลกใบใหม่ของพวกเราไปด้วยกัน อย่ากลัวความเปลี่ยนแปลง

ผมเข้าใจว่าพ่อแม่พี่น้องกำลังถามว่าเมื่อไหร่ถึงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้สักที เมื่อไหร่จะได้ส่งผมเข้าทำเนียบสักที่ ผมยังยืนยันเสมอคำเดิมเหมือนที่เคยมาหาเสียว่า เราทุกคนต้องอยู่ด้วยความหวัง อย่าอยู่ด้วยความหวาดกลัว ต้องอยู่ด้วยความหวังไม่ใช่ความกลัว ฉะนั้นไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดๆเข้ามาเราจะกินพวกมันเป็นอาหารเช้า และอยู่ด้วยความหวัง หวังว่าจะมีชีวิตที่ดีกว่า ความหวังว่าครอบครัวเราจะดีกว่า หวังงว่าสังคมของเราจะดีกว่า หวังว่าจังหวัดของเราจะดีกว่า แล้วเรามาเปลี่ยนประเทศไทยและโลกใบนี้ไปด้วยกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้