อาลัย!!! ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางนำประชาชนทำบุญทักษิณาอุทิศกุศล แด่นายณรงรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

Last updated: 28 มิ.ย. 2566  |  368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาลัย!!! ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางนำประชาชนทำบุญทักษิณาอุทิศกุศล แด่นายณรงรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

เช้าวันนี้ที่ พระอุโบสถวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญทักษิณาอุทิศกุศล แด่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าหมูป่า อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง โดยมีประชาชนชาวลำปาง แต่งชุดสีดำเข้าร่วมในพิธี

เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานในพิธีได้เดินทางมาถึงภายในพระอุโบสถ ได้มีการฉายวีดิทัศน์ช่วงชีวิตของอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ที่ได้ทำหน้าที่พ่อเมืองให้กับชาวลำปางในหลายด้าน ทั้งการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และ วิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาหลายเรื่องที่เกิดขึ้น จนได้รับคำชื่นชมอย่างมากมาย หลายจังหวัดได้นำแนวทางการทำงานไปเป็นต้นแบบในการทำงานแก้ปัญหาด้วย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19

หลังจากที่รับชมวีดีทัศน์เสร็จแล้วประธานในพิธีและผู้ที่มร่วมงานได้ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัย

จากนั้นประธานในพีธีจุตธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดเครื่องทองน้อย เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล ประธานสงฆ์ให้ศีล พระสงฆ์ สวดพระพุทธมนต์/สวดมาติกา ผู้มีเกียรติ ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ ผู้มีเกียรติ ทอดผ้าไตรบังสุกุล พระสงฆ์พิจารณาผ้าไตรบังสกุล พระสงฆ์อนุโมทนา/ กรวดน้ำ ประธานกราบลาพระรัตนตรัย ผู้มาร่วมงานกราบลาประธานสงฆ์ เป็นอันเสร็จพีธี



ทั้งนี้บริเวณหน้างานได้มีการจัดบอร์ดเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เขียนข้อความไว้อาลัยติดไว้ที่บอร์ด รวมถึงการตั้งกล่องทำบุญ เพื่อนำเงินทั้งหมดไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้โรงพยาบาลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ว่าหมูป่าด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้