AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA สร้างภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์ ในโครงการพัฒนาความร่วมมือเครือข่ายด้านการป้องกันและจัดการปัญหาธุรกรรมทางออนไลน์ จ.ลำปาง

Last updated: 21 ก.ค. 2566  |  13890 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA สร้างภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์ ในโครงการพัฒนาความร่วมมือเครือข่ายด้านการป้องกันและจัดการปัญหาธุรกรรมทางออนไลน์ จ.ลำปาง

นายศุภชัย ผ่อนวัฒนา หัวหน้างานปฏิบัติการด้านเทคนิค - ภาคเหนือ AIS กล่าวว่า “ “นอกเหนือจากการมุ่งพัฒนาโครงข่ายการสื่อสารอัจฉริยะให้มีความพร้อมรองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยแล้ว ภารกิจของ AIS ยังคงมุ่งดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยร่วมเป็นแกนกลางของสังคมในการสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาภัยไซเบอร์ ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล และการสร้างภูมิปัญญา ดังนี้

* การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือ เพื่อช่วยให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย เช่น AIS Secure Net, 1185 Spam Report Center รับแจ้งปัญหาแก๊งคอลเซนเตอร์ SMS หลอกลวง และ Google Family Link

* การสร้างภูมิปัญญา ผ่านสื่อการเรียนรู้ดิจิทัล หลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” เพื่อส่งเสริมและสร้างทักษะดิจิทัลให้คนไทยรู้เท่าทัน พร้อมอยู่กับโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” แบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 ระดับ คือ

1. สำหรับเยาวชน เหมาะกับน้องๆที่มีอายุระหว่าง 10 -18 ปี โดยเนื้อหาจะเป็นความรู้พื้นฐาน เกี่ยวกับการใช้งานทั่วไป เน้นไปที่การสร้างความรู้ ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีและสื่อในโลกยุคดิจิทัลได้อย่างเกิดประโยชน์ ปลอดภัยกับตัวเอง พร้อมรู้จักความรับผิดชอบ
2. สำหรับผู้ใหญ่ วัยทำงาน ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี จะมีเนื้อหาที่เข้มข้นมากขึ้น ด้วยทักษะดิจิทัลที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับการใช้สื่อดิจิทัล รวมถึงในสถานศึกษา
3. สำหรับประชาชนทั่วไป และผู้สูงอายุ โดยเราได้คัดสรรเนื้อหาพื้นฐานที่เหมาะสม ในฉบับเร่งรัด เพื่อให้มีความรู้เท่าทันและมีความรอบคอบในระหว่างการใช้สื่อออนไลน์ รวมถึงใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น



โดยการร่วมกิจกรรมเสวนา 1212 ETDA จังหวัดลำปางในวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจร่วมกัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ พร้อมยกระดับทักษะดิจิทัลของคนไทยสู่การเป็น Digital Citizen เพื่อป้องกัน และลดปัญหาภัยไซเบอร์ พร้อมเสริมสร้างทักษะทางดิจิทัล  ทั้งความสามารถในการเข้าใจ เข้าถึง และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์และปลอดภัย ได้อย่างแน่นอน”

เสริมภูมิคุ้มกันด้วยทักษะดิจิทัล หยุดวงจร Cyberbullying และภัยไซเบอร์อื่น ๆ ที่ https://learndiaunjaicyber.ais.co.th/

#AISอุ่นใจไซเบอร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้