AIS หนุนนโยบายรัฐบาล ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เดินหน้าดูแลประชาชน พร้อมระงับเบอร์โทรต้องสงสัยที่ใช้งานสูงผิดปกติ

Last updated: 21 ธ.ค. 2566  |  8499 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AIS หนุนนโยบายรัฐบาล ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เดินหน้าดูแลประชาชน พร้อมระงับเบอร์โทรต้องสงสัยที่ใช้งานสูงผิดปกติ


นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าฝ่ายงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า “จากกรณีการเกิดอาชญากรรมจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ และมีประชาชนตกเป็นเหยื่อ สูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมากนั้น ในส่วนของ AIS มีความห่วงใยและทำงานร่วมกับภาครัฐ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแล ปกป้อง ความปลอดภัยของลูกค้าและประชาชนภายใต้ โครงการ AIS อุ่นใจไซเบอร์ ในหลากหลายรูปแบบ”

“และจากกรณีล่าสุด AIS พร้อมยกระดับการทำงานไปอีกขั้น โดยร่วมกับ ภาครัฐ นำโดย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงาน กสทช.ในการกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยมุ่งไปที่เบอร์โทร ซึ่งเป็นเลขหมายแบบเติมเงินเท่านั้น (ไม่รวมถึงเลขหมายแบบรายเดือน หรือเบอร์ที่ลงทะเบียนภายใต้หน่วยงานหรือองค์กร) ที่มีการโทรออกเป็นจำนวนมากแบบผิดปกติ และหลังจากตรวจสอบร่วมกับหน่วยงาน AOC ของภาครัฐ แล้ว AIS จะส่ง SMS แจ้งเตือนและระงับการใช้งานหมายเลขดังกล่าวทันที อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิเสรีภาพของผู้ใช้บริการ พร้อมดูแลลูกค้า ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว และยังคงใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าเจ้าของเบอร์ดังกล่าวสามารถดำเนินการยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ใช้งานอย่างถูกต้องได้ ผ่านทาง AIS Shop ทั่วประเทศ หรือ ติดต่อกลับมาที่ AIS 1175 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม”


นายวรุณเทพ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า “สำหรับลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถโทรแจ้งผ่านบริการสายด่วน 1185 AIS Spam Report Center ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS มิจฉาชีพ ได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง โดย AIS จะตรวจสอบเบอร์ดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงอย่างใกล้ชิดเพื่อดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีต่อไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้