เด็กหญิงวัย14 วอนสื่อตามหาแม่ หลังนำมาฝากย่าเลี้ยงดูตั้งแต่2เดือน ไร้การติดต่อ รู้เพียงมีภูมิลำเนาจังหวัดสระแก้ว

Last updated: 11 ธ.ค. 2566  |  6285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ใจบุญสามารถสั่งซื้อแบะรองอเนกประสงค์ได้

เด็กหญิงวัย14แม่นำมาให้ย่าเลี้ยงดูตั้งแต่อายุ2เดือนหลังเลิกรากับพ่อ แม่เคยมาหา1ครั้งแต่จำหน้าไม่ได้ ไม่มีที่อยู่ ไม่มีเบอร์ติดต่อ รู้เพียงภูมิลำเนาเดิมจังหวัดสระแก้ว วอนสื่อตามหาแม่อยากเจอ อยากเห็นหน้าแม่ อยากปฎิบัติกับแม่เหมือนลูกคนอื่นๆแต่ไม่มโอกาส ขณะที่ย่าวอนลูกสะใภ้กลับมาดูลูกเพราะตนเองชราและป่วยหลายโรคหากจากไปตอนนี้คงนอนตายตาไม่หลับ

 

 

 


วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 133 ม.7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมด้วยผู้ใจบุญที่นำข้าวสาร อาหารแห้งและทุนการศึกษาไปมอบให้กับเด็กหญิงเพ็ญประภา  ดีไธงสง หรือ น้องหมวย อายุ 14 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  และ คุณย่าคำแปง แซ่หลี อายุ 64 ปี หลังจากทางครูที่โรงเรียนได้เปิดเผยว่าน้องหมวยต้องการตามหาแม่ คือ นางเพ็ญจันทร์ ดีไธสง (นามสกุลขณะที่ยังไม่ได้หย่าร้างกับพ่อของน้องหมวย) ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งไม่สามารถติดต่อในช่องทางต่างๆได้ หลังจากหย่าร้างกับนายประสิทธิ พ่อของน้องหมวย ก็ได้นำน้องหมวยมาให้ย่าตั้งแต่น้องหมวยอายุได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น และหลังจากนั้นก็มาหาเพียง1ครั้งและก็ไม่ได้มาหาและติดต่อไม่ได้อีกเลย

คุณย่าคำแปง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองป่วยหลายโรคทั้งเบาหวาน ความดัน และ ลำไส้อุดตันจนต้องผ่าตัดและขณะนี้ก็ยังรักษาแผลที่หน้าท้อง ทำงานหนักไม่ได้ กินอาหารตามปกติไม่ได้ เป็นมานานร่วม20ปี และเมื่อ10กว่าปีก่อนขณะที่น้องหมวยอายุได้2ปี ตนเองป่วยจนเส้นเลือดในสมองแตกและตายไปแล้วญาติเตรียมจะนำร่างมาทำพิธีศพที่บ้านแล้ว แต่หมอช่วยชีวิตให้ฟื้นขึ้นมาได้เพราะขณะนั้นในใจของตนเองบอกว่ายังตายไม่ได้เพราะยังห่วงหลานสาว และขณะนี้ตนเองก็รู้อาหารป่วยของตนเองดี และไม่รู้จะอยู่ได้ถึงเมื่อไหร่แต่หลานสาวก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงอยากให้ลูกสะใภ้มาหาลูก หากพอมีแรงที่จะดูแลลูกก็ขอให้มาทำหน้าที่เพราะหากหลานสาวไม่มีคนดูแลตนเองคงนอนตายตาไม่หลับเป็นแน่


ด้านน้องหมวย เมื่อถามถึงแม่ถึงกลับร้องให้และกอดย่า บอกว่า “หนูอยากเจอแม่ อยากเห็นหน้าแม่ เพราะตอนนี้ก็จำไม่ได้ว่าหน้าแม่เป็นอย่างไร ไม่มีแม้แต่รูป แม่เคยมาหา1ครั้งแต่ตนเองจำหน้าไม่ได้ หนูอยากกอดแม่และอยากทำหน้าที่ลูกเหมือนคนอื่นทำแต่หนูไม่มี หนูมีแต่ย่า ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก”
ครูทวี หอมชื่น ซึ่งเป็นครูฝึกสอนวอลเล่ย์บอลให้กับนักกีฬาของโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสัณฐาน  เล้าว่าน้องหมวยเป็นเด็กเรียนดี เทอมล่าสุดได้คะแนน 3.75 และที่ผ่านมาก็เป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอลของโรงเรียนและเป็นตัวแทนไปแข้งในระดับจังหวัด ระดับภาค ได้เหรียญเงิน เหรียญทองแดงและอีกหลายรางวัล ด้วยฐานะครอบครัว ทางโรงเรียนก็ได้ช่วยเหลือในบางส่วนที่สามารถช่วยเหลือได้ เช่น อาหารกลางวัน ส่วนตัวก็ให้ความช่วยเหลือเช่นพาคุณย่าไปโรงพยาบาล หรือ หากมีความจำเป็นอื่นๆ เป็นต้น แต่ครั้งนี้สุขภาพของคุณย่าเริ่มไม่ค่อยดีและคุณย่าเป็นห่วงหลานมากเพราะทุกวันนี้ก็อยู่กันลำพัง2คน จึงอยากวอนสื่อช่วยตามหาแม่น้องหมวยเพื่อดูแลน้องหมวยต่อหากเป็นอะไรไป ที่ผ่านมาน้องหมวยก็เคยตั้งใจจะไปตามหาแม่ที่สระแก้วแต่ก็ไปไม่ถึงเพราะไม่รู้ที่อยู่ที่แท้จริงและค่าเดินทางไม่พอ


ปัจจุบันคุณย่าก็ยังคงสานแบะรองอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นงานที่ไม่ออกแรงมากและไม่หนักมากได้ ซึ่งแบะรองนั่งอเนกประสงค์นี้สามารถนำไปเป็นแบะรองนั่ง แบะเสริมในรถ ที่รองครก ที่รองเขียง ป้องกันเสียงได้ โดยจำหน่ายตามขนาด ราคาไม่แพงตั้งแต่ 20 ขึ้นไป ซึ่งก็มีหลายขนาด ตามที่ลูกค้าจะสั่งทำ ซึ่งย่าและน้องหมวยจะช่วยกันทำ แต่ระยะหลังจำหน่ายไม่ค่อยได้เนื่องจากย่าเดินทางไม่สะดวกจึงไม่สามารถนำสินค้าออกไปโชว์หรือแสดตามที่ต่างๆได้เหมือนเดิม หากท่านผู้ใจบุญต้องการอุดหนุนหรือต้องการสั่งทำเพื่อนำไปบริจาค หรือ นำไปถวายวัดเพื่อให้ประชาชนรองนั่งเวลามานั่งสมาธิก็สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงที่ย่าคำแปง ติดต่อไปที่เบอร์ 096-8903872

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้