เปิดอย่างเป็นทางการ งานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่36 รวม 10 วัน พร้อมเปิดตัวกระเบื้องมุงหลังคาอินโนเวชั่น

Last updated: 25 ธ.ค. 2566  |  7523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดอย่างเป็นทางการ งานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่36 รวม 10 วัน พร้อมเปิดตัวกระเบื้องมุงหลังคาอินโนเวชั่น

ช่วงเย็นวันนี้ ณ  ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ (DIPROM MICE CENTER) อำเภอเกาะคา  จังหวัดลำปาง  นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดงานลำปางเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 36 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพื่อเป็นการเชิดชูอัตลักษณ์ของจังหวัดลำปาง สร้างงาน  สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างโอกาสในการขยายตลาดสินค้าเซรามิกและสินค้าเด่นของจังหวัดลำปาง


โดยในพิธีเปิดงานวันนี้ได้เริ่มต้นด้วยการแสดงพิธีเปิด ชุด "จากดิน....สู่ดาว" ถ่ายทอดโดยอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) ประจำปี พ.ศ. 2559 ได้มาบรรเลงขลุ่ยชุดพิเศษจากขลุ่ยเซรามิก เลาแรกของโลกให้ฟังบนเวที จากนั้นนายปรีชา ศรีมาลา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง กล่าวต้อนรับ  นางสาวเยาวเรศ แซ่โค้ว พาณิชย์จังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ผู้มาร่วมงานจะได้กรี๊ดกับการปรากฎตัวของพระเอกหนุ่ม เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์  นักแสดงจากละครพรหมลิขิต ได้มาร้องเพลงแสดงมินิคอนเสริต์ สร้างความบันเทิงในพิธีเปิดในงานวันนี้ด้วย


สำหรับภายในงานได้มีโรงงานเซรามิก ได้นำสินค้าเซรามิกซึ่งมีเอกลักษณ์ของตนเองมาโชว์และวางจำหน่าย ภายในห้องประชุมที่เย็นสบาย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Work Shop ได้แก่ สาธิตการปั้นเซรามิก การเพ้นท์บนวัสดุต่างๆกว่า 1000 ชิ้น ในส่วนนิทรรศการ เป็นการแสดงนิทรรศการครบรอบ 50 ปี ของสมาคมเครื่องขึ้นดินเผาลำปาง งานวิจัยด้านเซรามิก เซรามิก ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ การแสดงนิทรรศการของโครงการพระราชดำริบ้านทุ่งจี้และศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต่ำ และภายในงานยังมีสินค้าที่เรียกว่าสินค้าแอดวานซ์ คือกระเบื้องมุงหลังคาอินโนเวชั่น ที่ผลิตจากเซรามิกมาเปิดตัวจำหน่ายเป็นที่แรกด้วย โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถมาเลือกชมเลือกซื้อสินค้าเซรามิกได้ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 รวม 10 วัน ซึ่งแต่ละวันจะมีการจับรางวัลให้กับผู้ที่มาซื้อเซรามิก โดยเฉพาะวันสุดท้ายจะมีการแจกทองคำแท่งด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้