ตำรวจลำปางขยายเวลาตั้งด่านกวดขันวินัยจาราจร เน้น10 ฐานความผิด ยาวตลอดปี

Last updated: 7 ก.พ. 2567  |  7142 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจลำปางขยายเวลาตั้งด่านกวดขันวินัยจาราจร เน้น10 ฐานความผิด ยาวตลอดปี



 

บ่ายวันนี้ที่ สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็นประธานในการแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม กวดขันวินัยจราจร การขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ตามนโยบาย ตร. ผบ.ตร. ได้มีมาตรการเร่งด่วนในการปฏิบัติอำนาจหน้าที่เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ลดความหวาดกลัวภัย และสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของตำรวจ ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง


โดยได้กำหนดแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของ ตร. และ ภ.5 ประจำปีงบประมาณ 2567 "ป้องราษฎร์  ปราบภัย ทันสมัย ห่วงใยประชาชน" และมาตรการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ รถ การระดมกวาดล้างอาชญากรรม กวดขันวินัยจราจร และการขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มแก็งวัยรุ่นและความผิดเกี่ยวกับรถ ซึ่งได้กำหนดให้ ภ.จว.ลำปาง ดำเนินการระดมกวาดล้าง ห้วงระหว่าง วันที่ 22 ม.ค.67 - 5 ก.พ.67 โดยกวดขันปราบปรามจับกุมการกระทำผิดเกี่ยวกับรถ การแข่งรถในทาง กลุ่มเด็กแว้น หรือการขับขี่ที่สร้างความเดือนร้อยแก่ผู้อื่น และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ผลการปฏิบัติ

- กวดขันวินัยจราจร จับกุม 10 ข้อหาหลัก รวมทั้งหมด จำนวน 1,052 ราย

- ยึดรถดัดแปลงสภาพ ยึดท่อรถไม่ได้มาตรฐาน ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชนบนถนนจับกุมผู้ขับขี่รถไม่ปลอดภัย ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ขับรถย้อนศร จำนวน 123 ราย โดยขั้นแรกจะได้เรียกผู้ปกครองให้มารับรถของบุตรหลานที่ถูกจับและยึดไว้ พร้อมนำหลักฐานมาแสดง และต้องแก้ไขสภาพรถให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติถูกกฎหมายก่อน

- จับกุมผู้ขับขี่ เมาสุราขับรถ จำนวน 44 ราย

วางมาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ โดยการทำบันทึกทัณฑ์บนกับผู้ปกครองเด็กและเยาวชนตรวจยึดสิ่งของผิดกฎหมายเพื่อมิให้นำไปกระทำความผิดในครั้งต่อไป จัดทำประวัติบุคคล "ขับดี" เพื่อเพิ่มโทษปรับในอัตราสูงขึ้นเมื่อกระทำความผิดซ้ำ ประชาสัมพันธ์โครงการ "ขับขี่ปลอดภัยรักษ์วินัยจราจร" รวมถึงการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และป้องกันเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทในสถานศึกษา สร้างความเข้าใจให้กับอู่ซ่อมรถและร้านอะไหล่รถให้สามารถแนะนำและจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ไม่เป็นการส่งเสริมให้กระทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้ขยายเวลาการตั้งด่านตรวจ จากในช่วง7วันอันตรายช่วงปีใหม่ให้ครอบคลุมตลอดทั้งปี ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้