เจ้าของแบรนด์ “บ้านมาหาเสน่ห์”จำหน่ายเสื้อกางเกงลำปาง เผยสินค้าขายดิบขายดีเปิดตัว1มีนาคมขณะนี้ลูกค้าต้องสั่งซื้อแบบพรีออร์เดอร์เท่านั้น ส่วนลายผ้าจดลิขสิทธิแพทเทิร์นเรียบร้อยแล้ว

Last updated: 9 มี.ค. 2567  |  919 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าของแบรนด์ “บ้านมาหาเสน่ห์”จำหน่ายเสื้อกางเกงลำปาง เผยสินค้าขายดิบขายดีเปิดตัว1มีนาคมขณะนี้ลูกค้าต้องสั่งซื้อแบบพรีออร์เดอร์เท่านั้น ส่วนลายผ้าจดลิขสิทธิแพทเทิร์นเรียบร้อยแล้ว

 

 

กระแสซอฟพาวเวอร์ เสื้อกางเกงประจำจังหวัด ต่างผุดแบบดีไซต์กันออกมากันอย่างมากมายตามกระแสความตื่นตัวของประชาชนในพื้นที่ แต่ที่ร้าน บ้านมาหาเสน่ห์ กลับเลือกใช้เพียง2สี ที่เรียกว่าไทยโทน คือ สีชมพูท้องสิงห์ สื่อถึงความรัก ความเมตตาในตัวของสีอยุ่แล้ว ส่วนท้องสิงห์ตามวัฒนธรรมโบราณเราจะเห็นว่าจะสิงห์อยู่คู่กับคนไทยเช่นตามสถานที่สำคัญเช่นวัดวาอารามต่างๆ หากใช้สีชมพูท้องสิงห์ก็จะสอดคล้องกับวัฒนธรรมโบราณลำปาง และสีชมพูโทนนี้ใกล้เคียงกับสีครั่งซึ่งจังหวัดลำปางรณรงค์ให้เป็นซอฟพาวเวอร์คือผ้าย้อมสีครั่ง ซึ่งลำปางปลูกครั่งมากที่สุดในประเทศ และเมื่อย้อมสีครั่งแล้วก็จะออกมาเป็นสีชมพูโทนนี้เช่นกัน และ สีดำนิลกาฬ หรือมณี หรือโป่งข่าม โบราณชายไทยเมื่อออกศึกก็จะใช้เครื่องรางพวกนี้ในการป้องกันภัยต่างๆ จึงอยากให้คนที่ใส่เสื้อผ้าของตนเองแล้วรู้สึกว่าเสริมพลังให้ตัวเองด้วย ซึ่งบางครั้งผู้ชายอยากสวมใส่แต่จะใส่สีชมพูก็ไม่ค่อยเหมาะทางร้านจึงเลือกใช้เพียง 2 สีนี้ เป็นสีพื้นที่เรียบ ดีดี ใส่ได้ทุกโอกาสตลอดปี

ทั้งนี้ คุณศรัญญา ไมตรีจิตร์ หรือ น้องใหม่ เจ้าของร้านบอกว่า  ทางร้านกว่าจะได้ลายผ้าออกมาก็คิดกันเยอะพอสมควรว่าควรจะจับอัตลักษณ์อะไรที่จะสื่อถึงลำปางได้ สุดท้ายก็ได้ 5 อย่างคือ สะพานรัษฎาภิเษก , ช้าง , ไก่ขาว ชามตราไก่ , ม้า และ ลายผ้าของลำปางคือลายละกอนไส้หมู ซึ่งได้วางแพทเทิร์นผ้าไว้ในลักษณะนี้ทั้งลายเสื้อและกางเกง กระโปรง โดยได้จกลิขสิทธิ์ลายแพทเทิร์นเรียบร้อยแล้ว 


ส่วนเนื้อผ้าใช้เป็นผ้าไหมอิตาลีจะนุ่มลื่น ใส่สบายไม่ระคายตัว เนื้อผ้าแน่นทำให้ผ้ามาบางใส่โดยไม่ต้องใส่ซับใน โดยใช้ช่างฝีมือคนไทยตัดเย็บทั้งหมด เย็บแบบตะเข็บคู่ทั้งฝืน สีไม่ตกซักรวมกับผ้าอื่นได้ ผ้ายับยาก นอกจากเนื้อผ้าทางร้านให้ความสำคัญในเทคนิคการพิมพ์ทางร้านใช้แบบโรตารีคือฉีดสีเข้าสู่เนื้อผ้าแล้วให้ผ้าซึมซับน้ำหมึกเองจึงทำให้ผ้าไม่แข็งกระด้างแต่จะใช้เวลานานกว่าการพิมพ์แบบดิจิตอล และอีกหนึ่งความพิถีพิถันคือสายมัดที่เอวทางร้านจะใช้ผ้าชิ้นเดียวกันในการตัดและเย็นเป็นเส้นจึงทำให้สามารถซักในเครื่องซักผ้าทั่วไปได้ตามปกติไม่ยุ้ย รวมถึงกระเป้ากางเกงก็ใช้ผ้าชิ้นเดียวกันและลึกกว่าปกติเพื่อไม่ให้เวลาเอาโทรศัพท์ใส่แล้วหล่นตกออกมาได้


 

คุณใหม่บอกว่าหลังเปิดตัวไม่ถึง 10 วันลูกค้าให้ความสนใจมากจนสิ้นค้าล้อตแรกหมดแล้วที่เห็นอยู่คือมีคนจองทั้งหมด ดังนั้นลุกค้าที่ต้องการจะต้องสั่งแบบพรีออเดอร์ไว้เท่านั้น หรือในสัปดาห์หน้าจะมีล็อตที่2เข้ามาก็สามารถแวะมาดูและซื้อได้ โดยจำหน่ายในราคาเดียวกันคือ ตัวละ 299 บาท อนาคตตนเองอยากให้ที่บ้านหลังนี้ไม่ใช่แค่เป็นร้านขายสินค้าเพื่อให้ได้เงินอย่างเดียวแต่อยากให้บ้านหลังนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าอัตลักษณ์ของลำปาง ทั้งสินค้าที่ผู้เฒ่าผู้แก่ผลิตแต่ไม่มีที่ขาย ทางร้านจะเป็นคนขายให้ แขกไปใครมาแวะดูแวะชมอัตลักษณ์ลำปางผ่านของกิน ของใช้ เครื่องประดับตกแห่ง เหล่านี้ได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้